Nghệ An: Bất ngờ lý do khách vừa nhận xe ô tô Hyundai lại bị thu hồi

Chủ nhật, 13.08.2023 | 14:20:21
2,827 lượt xem

Dù đã chuyển đủ tiền cho nhân viên theo hợp đồng mua bán nhưng khi vừa nhận xe ô tô, ông Minh bất ngờ bị thu hồi xe với lý do đơn vị bán chưa nhận đủ tiền.

Ông Kiều Công Minh (trú tại phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã có gửi đơn thư đến cơ quan chức năng và cơ quan báo chí mong muốn vào cuộc trợ giúp về việc ông mua xe ô tô nhưng bị Showroom thu hồi.

Trong đơn thư ông Minh trình bày, ngày 12/6, ông đến xem và đặt cọc mua ô tô tại Hyundai Vinh, thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc (Công ty Dũng Lạc).

Nghệ An: Bất ngờ lý do khách vừa nhận xe ô tô Hyundai lại bị thu hồi - 1

Hợp đồng mua bán xe ô tô giữa ông Minh và nhân viên Nguyễn Đức Quân (Ảnh: N.T).

Tại đây, ông Minh được nhân viên của công ty là ông Nguyễn Đức Quân tư vấn và ký hợp đồng mua bán xe (số hợp đồng 2306DRC82336). Tổng số tiền theo hợp đồng mà ông Minh ký với Công ty Dũng Lạc để mua xe nhãn hiệu Accent 1.4AT bản đặc biệt, màu đỏ là 515 triệu đồng.

Sau đó, ông Minh được nhân viên Nguyễn Đức Quân hướng dẫn chuyển khoản vào tài khoản của Công ty Dũng Lạc, số tiền 10 triệu đồng để đặt cọc xe.

Tiếp đến, nhân viên Nguyễn Đức Quân đã hướng dẫn ông Minh giao dịch trực tiếp với mình thông qua tài khoản cá nhân để đặt cọc xe thêm 10 triệu đồng.

Theo hướng dẫn, ông Minh đã chuyển cho nhân viên Nguyễn Đức Quân tổng số tiền 559,855 triệu đồng (trong đó, tiền mua xe theo thỏa thuận hợp đồng là 515 triệu đồng, 44,855 triệu đồng là số tiền dịch vụ trọn gói, bấm biển và phụ kiện theo xe).

Những lần chuyển tiền của ông Minh đều được ghi trong bảng theo dõi mua xe của Công ty Dũng Lạc, có chữ ký của 2 bên và dấu công ty.

Nghệ An: Bất ngờ lý do khách vừa nhận xe ô tô Hyundai lại bị thu hồi - 2

Showroom Hyundai Vinh nơi ông Minh mua xe ô tô (Ảnh: N.T).

Ngày 2/8, gia đình ông Minh tới Hyundai Vinh để nhận bàn giao xe và được nhân viên Nguyễn Đức Quân tiếp đón. Sau đó, nhân viên Quân mời gia đình ông Minh ra nhà giao xe của công ty để nhận xe, có tặng hoa, chụp ảnh. Ông Minh sau đó lái xe ô tô theo hướng dẫn của nhân viên Nguyễn Đức Quân ra quán cafe gần đó chờ đi bấm biển số xe.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy nhân viên Nguyễn Đức Quân đến, ông Minh gọi điện vào số cá nhân của người này nhưng không được.

Ông Minh quay trở lại Showroom Hyundai Vinh để hỏi và gặp ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc kinh doanh Hyundai Vinh. Người này cho biết hiện không liên lạc được với nhân viên Nguyễn Đức Quân. Số tiền khách hàng chuyển cho nhân viên Nguyễn Đức Quân để mua xe vẫn chưa được nhân viên này chuyển về cho công ty nên công ty đã giữ xe của ông Minh lại.

Nhận được phản ánh của khách hàng, phía Công ty Dũng Lạc đã có buổi làm việc giữa hai bên. Theo đại diện công ty, ông Nguyễn Đức Quân chỉ nộp vào tài khoản công ty 110 triệu đồng. Số tiền 449,8 triệu đồng, nhân viên này đã nhận từ khách mua xe nhưng chưa nộp vào tài khoản của công ty.

Trao đổi với phóng viên Dân trí vào chiều 12/8, ông Nguyễn Xuân Ngọc cho biết, hiện sự việc đã được giải quyết xong. Phía công ty đã nhận được tiền và chuẩn bị bàn giao xe cho khách hàng.

Theo ông Ngọc, trước đó nhân viên Nguyễn Đức Quân có vấn đề cá nhân nên đã tự ý lấy tiền của khách hàng đi giải quyết việc riêng. Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình đã đưa tiền đến nộp vào công ty.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Kiều Công Minh cho biết, hiện sự việc đã được giải quyết xong. Sáng thứ 2 (14/8), ông sẽ đến Showroom để nhận xe ô tô.


Nguyễn Duy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nghe-an-bat-ngo-ly-do-khach-vua-nhan-xe-o-to-hyundai-lai-bi-thu-hoi-20230812173239491.htm

  • Từ khóa