Bị tố dằn mặt khách sau bài viết trên mạng, chủ quán phở Hà Nội nói gì?

Thứ 4, 07.02.2024 | 08:51:49
1,048 lượt xem

Chủ quán phở sốt vang nổi tiếng ở Hà Nội lên tiếng sau khi bị tố chửi khách hàng "ngứa mồm", "con điên".

Quán không xào tái lăn một suất?

Ngày 5/2, thực khách L.N. đăng bài lên các hội nhóm mạng xã hội tố chủ một quán phở bò trên phố Thể Giao (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhắn tin "dằn mặt" khách.

L. kể ngày 21/1 cô cùng 3 người bạn hẹn nhau đi ăn phở. Cô đến trước, gọi một bát phở tái lăn, 3 người đến sau đều gọi phở tái chín.

Cô cho hay "người bán ngại xào thịt" nên nhờ đổi sang phở tái chín, với lý do "không xào một suất". L. không đồng ý, quyết định không ăn nữa.

Về sau, cô chia sẻ trải nghiệm của mình lên trang Facebook cá nhân, nhắc nhở bạn bè "muốn đi ăn phở tái lăn nên gọi nhiều người đi cùng vì một suất không bán".

Bị tố dằn mặt khách sau bài viết trên mạng, chủ quán phở Hà Nội nói gì? - 1

Quán phở trên phố Thể Giao bị tố chửi khách sau bài đăng trên mạng (Ảnh: Viên Minh).

Đến ngày 28/1, một tài khoản Facebook có tên N.H. đã nhắn tin riêng, nói L. "ngứa mồm", "đăng bài như con điên".

Người này ban đầu tự nhận là "khách hàng của quán", nhưng sau nói rằng "nhà tôi không bao giờ trả lời không bán một bán phở tái lăn".

L. nghĩ rằng N.H. là chủ quán phở nên đăng tải toàn bộ cuộc trò chuyện của cả hai lên mạng xã hội, tố "chủ quán chửi khách".

Chiều 5/2, phóng viên Dân trí tìm đến quán phở trên phố Thể Giao. Chủ quán là bà Dậu (61 tuổi) và người con trai khoảng 40 tuổi. Anh cho biết người phụ nữ tên N.H. là em gái ruột, đồng thời là nhân viên của quán. 

"Chúng tôi chỉ biết đến sự việc khi được một vài khách quen hỏi chuyện. Tôi nghĩ đây là sự hiểu nhầm giữa hai người, không đáng bị đẩy lên căng thẳng", anh nói.

Bị tố dằn mặt khách sau bài viết trên mạng, chủ quán phở Hà Nội nói gì? - 2

Người phụ nữ được cho là chủ quán nhắn tin chửi khách (Ảnh chụp màn hình).

Đại diện quán phở cho biết khi nhóm khách đến, do phần thịt không đủ xào tái lăn nên nhân viên đã hỏi cô gái có muốn đổi sang món khác hay không.

"Tuy nhiên khách hàng không trả lời, chỉ ngồi bấm điện thoại. Chúng tôi hỏi đi hỏi lại nhiều lần nhưng khách vẫn không trả lời nên không làm nữa", chủ quán nói.

Bà Dậu cho biết trong gần 30 năm bán phở, quán không từ chối bất kỳ ai. "Khách yêu cầu gì chúng tôi cũng làm, từ trẻ em ăn phở chay 10.000 đồng, đến những thực khách xin thêm bánh, nước phở, chúng tôi đều phục vụ", bà nói.

Đại diện quán mong rằng nếu khách cảm thấy bức xúc về dịch vụ có thể phản ánh trực tiếp với chủ quán để hai bên hiểu nhau hơn. Anh nói nguyên tắc kinh doanh "thuận mua vừa bán", không ép buộc ai phải sử dụng dịch vụ nếu họ không hài lòng.

"Khi câu chuyện được đưa lên mạng xã hội vô tình đã gây ra những tranh cãi không đáng có", anh nói.

Chủ quán mong sớm khép lại sự việc

Về việc N.H. chửi khách với những ngôn từ không chuẩn mực, nam chủ quán thừa nhận em gái "đã không bình tĩnh dẫn đến hành xử thiếu văn minh".

"Có thể giữa hai bạn bất đồng quan điểm hoặc hiểu lầm nên lời qua tiếng lại, không thể giao tiếp với nhau", anh nói, cho biết thêm từ trước đến nay chủ quán và nhân viên "đều cố gắng vui vẻ và hòa đồng với khách hàng".

Theo anh, dù bài viết trước đó được đăng tải lên trang cá nhân của thực khách, nhưng cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của chủ quán. Anh hy vọng sự việc sớm khép lại để hai bên đều không bị ảnh hưởng. 

Bị tố dằn mặt khách sau bài viết trên mạng, chủ quán phở Hà Nội nói gì? - 3

Một bát phở sốt vang của quán (Ảnh: Đỗ Đạt).

Quán phở bà Dậu nổi tiếng với món phở sốt vang, chỉ bán buổi sáng (từ 5h30 đến 14h). Trước đây, bà Dậu đặt quầy hàng trong ngõ, sau đó thuê mặt bằng chuyển ra mặt đường để có không gian rộng rãi hơn.

Quán phục vụ các loại phở sốt vang, tái chín và tái lăn có giá từ 40.000 - 50.000 đồng, dịp Tết tăng 10.000 đồng/bát do phát sinh nhiều chi phí.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/bi-to-dan-mat-khach-sau-bai-viet-tren-mang-chu-quan-pho-ha-noi-noi-gi-20240205204556656.htm

  • Từ khóa