Indonesia lộ điểm yếu chí tử trước trận quyết định với đội tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 17.03.2024 | 15:08:55
449 lượt xem

Tờ CNN Indonesia đã vạch ra điểm yếu chí tử của đội tuyển quốc gia trước thềm hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Indonesia chuẩn bị bước vào hai trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trước thời khắc quyết định, báo giới xứ Vạn đảo tỏ ra lo lắng về điểm yếu hàng công của đội bóng.

Indonesia lộ điểm yếu chí tử trước trận quyết định với đội tuyển Việt Nam - 1

Dedik Setiawan là tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất của Indonesia tai giải vô địch quốc gia với 9 bàn (Ảnh: Bola).

Tờ CNN Indonesia thừa nhận: "Sau khi Bambang Pamungkas giải nghệ vào năm 2012, có cảm giác như không còn tiền đạo nào của đội tuyển Indonesia khiến đối thủ khiếp sợ.

Bằng chứng là các kỳ AFF Cup 2012, 2014, 2016, 2018, 2020 và 2022, không có cầu thủ Indonesia nào lọt vào danh sách Vua phá lưới. Trong các giải đấu đó, các chân sút của Thái Lan và Việt Nam đều thống trị.

Trong quá khứ, Indonesia sở hữu nhiều tiền đạo sắc bén. Gendut Doni Christiawan, Bambang Pamungkas, Ilham Jaya Kesuma hay Budi Sudarsono đều từng giành Vua phá lưới AFF Cup".

Tờ CNN Indonesia cho rằng việc các tiền đạo nội bị lấn át bởi chân sút ngoại ở giải vô địch quốc gia Indonesia là nguyên nhân khiến cho bóng đá nước này khan hiếm tiền đạo giỏi. Tờ báo của Indonesia viết: "Tại giải vô địch quốc gia Indonesia, tất cả 18 đội bóng đều sở hữu ít nhất hai tiền đạo ngoại trở lên.

Chỉ có 25 đến 30 cầu thủ Indonesia chơi ở vị trí tiền đạo nhưng chỉ có 2% trong số này được ra sân thường xuyên. Con số quá ít ỏi. Thậm chí, để tồn tại, không ít tiền đạo đã chuyển sang chơi tiền vệ hoặc chạy cánh. Ezra Walian là trường hợp điển hình.

Trong số các tiền đạo nội, Dedik Setiawan là người ghi bàn nhiều nhất với 9 pha lập công sau 29 trận đấu. Đứng tiếp theo là Ramadhan Sananta với 8 bàn. Cầu thủ "nội" ghi nhiều bàn nhất là Stefano Lilipaly nhưng anh không chơi trên hàng công. Thậm chí, Lilipaly còn không được tập trung đội tuyển quốc gia.

Indonesia lộ điểm yếu chí tử trước trận quyết định với đội tuyển Việt Nam - 2

Ngay cả những tiền đạo nhập tịch như Rafael Struick (trái) cũng thi đấu tệ trong màu áo CLB chủ quản ở Hà Lan (Ảnh: PSSI).

Việc các CLB có xu hướng sử dụng tiền đạo ngoại khiến cho các chân sút nội của Indonesia không có cơ hội ra sân nhiều.

Những chân sút từng gây ấn tượng ở tuyến trẻ như Manylis Hadi Ning (cùng U19 Indonesia vô địch Đông Nam Á), Marinus Wanewar (vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019) đều không thể vươn lên đẳng cấp cao hơn vì không cạnh tranh được với tiền đạo ngoại.

Họ đều có triển vọng lớn ở cấp độ trẻ nhưng chìm nghỉm khi bước vào sân chơi chuyên nghiệp".

Không chỉ các tiền đạo nội, những chân sút nhập tịch như Rafael Struick và Ragnar Oratmangoen cũng không thi đấu tốt ở các CLB chủ quản tại nước ngoài.

Rafael Struick chỉ ra sân 3 trận cho ADO Den Haag ở mùa này nhưng không có bàn thắng nào. Tương tự, Ragnar Oratmangoen cũng chưa có pha lập công nào sau 21 trận ra sân cho Fortuna Sittard ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận lượt đi với Indonesia trên sân Bung Karno vào ngày 21/3. Hai đội sẽ tái đấu ở sân Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Indonesia lộ điểm yếu chí tử trước trận quyết định với đội tuyển Việt Nam - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-lo-diem-yeu-chi-tu-truoc-tran-quyet-dinh-voi-doi-tuyen-viet-nam-20240317122553185.htm

  • Từ khóa