Lãnh đạo Bentley từ chức, về làm CEO cho Aston Martin

Chủ nhật, 24.03.2024 | 08:38:11
385 lượt xem

Đây là thông tin gây bất ngờ cho nhiều người trong ngành, vì ông Adrian Hallmark đã có 6 năm rất thành công trên cương vị CEO của Bentley.

Với Aston Martin, đây là lần thứ ba thay đổi CEO kể từ năm 2020, giữa thời kỳ chuyển đổi của thương hiệu.

Lãnh đạo Bentley từ chức, về làm CEO cho Aston Martin - 1

Ông Adrian Hallmark, 61 tuổi, cho biết ông ngưỡng mộ sự chuyển đổi không ngừng của thương hiệu Aston Martin (Ảnh minh họa: Autocar).

Bentley cho biết, ông Hallmark đề nghị được từ chức và họ đã đồng ý. Hãng xe Anh quốc cũng nói thêm rằng quyết định này sẽ có hiệu lực tức thì.

Ông Gernot Döllner, chủ tịch hội đồng quản trị của Audi đã nói lời cảm ơn Hallmark về những đóng góp quan trọng của ông trong suốt thời gian 6 năm đảm nhiệm vị trí CEO của Bentley.

Ông Adrian Hallmark nói: "Bentley đã có ảnh hưởng rất lớn với tôi. Để tái định nghĩa phương tiện di chuyển cao cấp cho tương lai với một thương hiệu mạnh như vậy là nhiệm vụ mà tôi đã dốc lòng và vinh dự thực hiện. Giờ đã đến lúc tôi chinh phục những thử thách mới. Tôi muốn cảm ơn toàn bộ đội ngũ Bentley về tất cả những gì chúng tôi đã đạt được trong những năm qua".

Aston Martin cũng lập tức đã ra thông cáo báo chí để thông báo việc bổ nhiệm ông Hallmark làm CEO mới của hãng. Ông Hallmark sẽ đảm nhiệm vị trí mới này vào ngày 1/10. CEO hiện tại của hãng là Amedeo Felisa sẽ giữ nguyên vị trí để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Trước khi rời vị trí CEO của Aston Martin, ông Felisa sẽ phụ trách việc ra mắt mẫu xe kế nhiệm DBS trong năm nay.

Chủ tịch Lawrence Stroll của Aston Martin cho biết: "Ở Adrian Hallmark, chúng tôi bị hấp dẫn bởi một trong những nhà lãnh đạo tài năng không chỉ trong lĩnh vực của chúng tôi, mà trong toàn ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Kết hợp với bộ máy lãnh đạo đẳng cấp thế giới của chúng tôi, ông Adrian sẽ mang đến cho Aston Martin những kinh nghiệm quý báu trong cả lĩnh vực xe siêu sang và sản xuất ở Anh".

Ông Stroll cũng không ngần ngại ca ngợi những đóng góp của ông Amedeo Felisa, cựu lãnh đạo Ferrari đã về Aston Martin để kế nhiệm ông Tobias Moers trên cương vị CEO của hãng vào năm 2022.

Tuy nhiên, trang Financial Times cho biết, ông Stroll đã gặp gỡ, trao đổi với rất nhiều lãnh đạo cấp cao trong suốt hơn một năm qua để tìm người cầm quân lâu dài cho Aston Martin.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lanh-dao-bentley-tu-chuc-ve-lam-ceo-cho-aston-martin-20240323234646483.htm

  • Từ khóa