Khách Tây toát mồ hôi như lạc vào giữa mê cung tìm quán cà phê Hà Nội

Chủ nhật, 24.03.2024 | 16:03:05
434 lượt xem

Hai vị khách người Đức cho biết, họ toát mồ hôi mới tìm thấy lối vào quán cà phê ở phố cổ Hà Nội nằm tít trong ngõ sâu, đi lên 2 tầng cầu thang và vào ngách thông giữa nhà nọ với nhà kia mới tới.

Biggi và Flo là cặp đôi đến từ Đức, đều có chung niềm đam mê mãnh liệt với du lịch. Cả hai cùng nhau khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn trên thế giới và chia sẻ các kinh nghiệm trên kênh cá nhân của mình.

"Chúng tôi thích đi bộ nhiều giữa thiên nhiên, đặc biệt là khu vực rừng núi. Từ kinh nghiệm được bản thân đúc kết, chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho những người cùng chung sở thích phiêu lưu trên khắp thế giới", chị Biggi nói.

Khách Tây toát mồ hôi như lạc vào giữa mê cung tìm quán cà phê Hà Nội - 1

Chị Biggi bất ngờ vì lối vào quán khá rắc rối (Ảnh cắt từ clip).

Trong hành trình khám phá Việt Nam mới đây, hai vị khách người Đức đặt chân tới Sapa và Hà Nội. Cả hai tiết lộ đã có những trải nghiệm rất thú vị. Một trong số đó là khám phá một quán cà phê nhỏ ở khu vực phố cổ với lối đi vào như lạc giữa mê cung.

Sau khi biết thông tin của quán nhờ mạng xã hội, Biggi và Flo quyết định lên đường. Dù địa chỉ của quán có xuất hiện trên Google Map nhưng không hề dễ tìm. Bản thân hai vị khách cũng không ngờ lối đi lại nhiều ngõ ngách rắc rối như vậy.

Khi tìm tới địa chỉ là một ngõ nhỏ sâu hun hút nằm kẹp giữa hai hàng bách hóa trên phố Đồng Xuân (Hà Nội), cả hai đi vào bên trong chừng 100m.

Tiếp đó, họ men theo 2 tầng cầu thang đã cũ, nhìn thấy tấm biển chỉ dẫn. Đôi lúc Biggi bật cười vì không nghĩ đường tới quán cà phê lại quanh co nhiều chỗ rẽ như vậy. Cuối cùng, họ đi vào một ngách thông giữa nhà nọ sang nhà kia (lối đi chung) mới tìm thấy quán.

"Phần thưởng" dành cho cặp đôi là một quán cà phê nằm ở tầng 2 với tầm nhìn ở khu vực ban công hướng ra ngã tư Hàng Chiếu và Hàng Mã. Tại đây, cả hai được thoải mái ngắm nhìn nhịp sống sôi động của người dân nơi phố cổ.

Theo tìm hiểu, quán cà phê này đang trở thành điểm đến được nhiều khách nước ngoài ưa chuộng khi tới Hà Nội thời gian gần đây.

Khách Tây toát mồ hôi như lạc vào giữa mê cung tìm quán cà phê Hà Nội - 2Khách nước ngoài ngồi uống cà phê ở tầng 2, nhìn xuống ngã 4 nơi phố cổ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Giống như phố đường tàu, chúng tôi rất thích trải nghiệm khi tìm đường tới những quán cà phê nằm sâu trong ngõ ngách khó tìm như vậy. Điều này thú vị như bước vào một trò chơi khám phá", anh Mark, một khách người Mỹ từng có dịp tới đây, cho biết.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Dương chủ quán cho biết, cửa tiệm mở cửa từ tháng 5/2022, tới nay gần 2 năm đi vào hoạt động nhưng may mắn nhận được sự tin yêu của đông đảo khách quốc tế.

"Hầu như khách tới quán đều là người nước ngoài. Quán nằm ở vị trí khó tìm, nhưng có lẽ nhờ người nọ chỉ người kia nên nơi đây dần được nhiều khách biết tới", chủ quán vui vẻ tiết lộ.

Mở cửa thời điểm dịch bệnh nên thời gian đầu quán cà phê khá chật vật để trụ vững. Nhưng đến nay lượng khách tới quán khả quan hơn nhiều so với ngày đầu. Ước tính trung bình mỗi ngày khách đón tiếp khoảng 100 lượt. Vào thời điểm lễ Tết, lượng khách có thể tăng hơn nhiều.

Khách Tây toát mồ hôi như lạc vào giữa mê cung tìm quán cà phê Hà Nội - 3Đây là điểm đến được nhiều khách nước ngoài muốn tới thời gian gần đây (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Quán nằm ở tầng 2 với diện tích chừng 35m2, được bài trí khá giản dị với bức tường vẽ tranh những góc phố đơn sơ mộc mạc của Hà Nội xưa.

Thực đơn của quán mộc mạc với đồ uống chủ yếu tập trung vào cà phê, ca cao, trà bát, nước hoa quả và sinh tố hoa quả. Mức giá các món từ 30.000 đồng đến 70.000 đồng. Quán mở cửa từ 8h đến 23h mỗi ngày. 

"Hà Nội có quá nhiều quán cà phê độc lạ nhưng tôi muốn tới nơi này trải nghiệm vì vị trí của nó rất lạ. Ngồi ở tầng 2 ngắm nhìn dòng xe cộ tấp nập qua lại ở ngã tư bên dưới thực sự là cảm giác khác lạ mà nhiều nơi khác không có", chị Rapunzel, một du khách người Đức, chia sẻ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tay-toat-mo-hoi-nhu-lac-vao-giua-me-cung-tim-quan-ca-phe-ha-noi-20240323181739202.htm

  • Từ khóa