Chính sách hỗ trợ trẻ mầm non là con công nhân, người lao động tại khu công nghiệp

Thứ 3, 26.03.2024 | 14:42:42
371 lượt xem

Trẻ em học tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng là công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp được hỗ trợ tối thiểu 160.000 đồng/trẻ /tháng.

Theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non, trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động theo quy định được hưởng mức hỗ trợ tối thiểu 160.000 đồng/trẻ/tháng.

Mức hỗ trợ cụ thể do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh/thành phố quyết định. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Hiện nay, mức hỗ trợ cao nhất trong các địa phương là Bình Định với 300.000 đồng/trẻ/tháng; Hà Nội, Quảng Ninh đang hỗ trợ mức 240.000 đồng/trẻ/tháng;…

Trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh/huyện có khu công nghiệp nhưng có cha, mẹ là công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp nằm ngoài địa bàn tỉnh/huyện nơi con họ đang học thì vẫn được hưởng chính sách hỗ trợ, không phân biệt địa bàn nơi cha, mẹ, người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em làm việc.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/chinh-sach-ho-tro-tre-mam-non-la-con-cong-nhan-nguoi-lao-dong-tai-khu-cong-nghiep-post801607.html

  • Từ khóa