Tổng thống Ukraine thị sát các tuyến phòng thủ mới

Thứ 5, 28.03.2024 | 14:29:10
287 lượt xem

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thăm tỉnh Sumy nhằm thị sát các tuyến phòng thủ công sự mới được xây dựng ở phía đông bắc đất nước.

Tổng thống Ukraine thị sát các tuyến phòng thủ mới - 1

Tổng thống Volodymyr Zelensky trong chuyến thị sát đến tỉnh Sumy hôm 27/3 (Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine).

"Tôi đã kiểm tra các chiến hào, hầm đào, các trạm bắn, chỉ huy và quan sát. Chúng tôi đang tăng cường khả năng phòng thủ của mình", Tổng thống Zelensky nói trong chuyến thăm tỉnh đông bắc Sumy.

Theo các nguồn tin, chuyến đi thị sát này được thực hiện trong ngày 27/3 giữa lúc Nga đang đạt nhiều bước tiến quan trọng khiến quân đội Ukraine phải vào thế phòng thủ.

Chuyến đi cũng diễn ra sau khi trang tin Business Insider dẫn lời các chuyên gia cảnh báo Ukraine có thể mất thêm lãnh thổ và binh sĩ giàu kinh nghiệm nếu Mỹ không thể phê duyệt gói viện trợ quân sự mới.

Business Insider cũng chỉ ra sức mạnh pháo binh của Nga. Trong khi các lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục "tiêu tốn các nguồn lực phòng không quý giá" vì Mỹ chưa phê duyệt gói mới, Kiev có thể sẽ mất thêm nhiều quân nhân có kinh nghiệm và lãnh thổ.

Vào mùa thu năm 2023, chính quyền Ukraine vấp phải nhiều chỉ trích vì tiến độ chậm chạp trong việc củng cố các tuyến phòng thủ. Một nhóm công tác đã được thành lập vào tháng 11/2023 để phối hợp các nỗ lực củng cố này.

Đầu tháng 3 vừa qua, Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine đang xây dựng 2.000 km công sự.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-ukraine-thi-sat-cac-tuyen-phong-thu-moi-20240328111501726.htm

  • Từ khóa