Mưa đá, gió lốc ở Sơn La gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu

Thứ 6, 29.03.2024 | 14:27:41
311 lượt xem

Sáng 29/3, tại một số bản của xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La xuất hiện mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Gió lốc kèm mưa đá làm tốc mái nhà người dân tại xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Trận mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá kéo dài hơn 30 phút đã gây thiệt hại nặng 11 ngôi nhà của người dân tại các bản trên địa bàn xã Chiềng Khay. Trong đó, có 2 nhà tại bản Nậm Ngùa và Có Luông bị tốc mái hoàn toàn và thiệt hại một số tài sản.

Mưa lớn cũng làm ảnh hưởng khoảng 10ha lúa chiêm xuân, 4 con bò bị sét đánh chết.

Tuyến tỉnh lộ 107 từ bản Có Nọi đến trung tâm xã Chiềng Khay bị bồi lấp 3 điểm với khối lượng đất đá bồi lấp từ 15m3 đến 30m3, gây cản trở, khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Tuyến đường từ trung tâm xã đi bản Ít Ta Bót bị bồi lấp khoảng 25m3.

Mưa đá, gió lốc ở Sơn La gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu ảnh 1Mưa đá, gió lốc ở Sơn La gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu ảnh 2

Đoạn đường tại trung tâm xã Chiềng Khay bị đất đá bồi lấp và mưa đá rơi đầy các khu vực thuộc xã Chiềng Khay. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Ngay sau khi thiệt hại xảy ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Chiềng Khay đã chỉ đạo thành viên phụ trách bản phối hợp các bản, kiểm tra, xác minh tình hình thiệt hại và huy động nhân lực, vật lực tại chỗ để giúp đỡ gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai, tạm thời ổn định sản xuất và đời sống cho hộ gia đình.

Trước đó vào chiều 28/3, tại thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu cũng đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, ảnh hưởng thiệt hại tới hoa màu của nhân dân.

Mưa đá, gió lốc ở Sơn La gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu ảnh 4Mưa đá, gió lốc ở Sơn La gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu ảnh 5

Mưa đá tại huyện Mộc Châu đã gây thiệt hại nhiều diện tích trồng mận đang ra quả tại các bản, tiểu khu của thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Mưa đá xảy ra 2 đợt với các viên đá có đường kính từ 1-2cm. Mưa đá kèm mưa to, gió mạnh đã làm ảnh hưởng khoảng 2.500ha mận hậu đang ra quả tại các tiểu khu Pa Khen, Tà Lọng, Chờ Lồng, Mía Đường, Bản Ôn….

Theo dự báo, thời tiết đang có những diễn biến bất thường. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La đã có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo xã, thị trấn thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết để thông báo, hướng dẫn nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/mua-da-gio-loc-o-son-la-gay-nhieu-thiet-hai-ve-nha-cua-hoa-mau-post802210.html

  • Từ khóa