Lạng Sơn chưa phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19

Thứ 6, 14.02.2020 | 08:37:23
730 lượt xem

Tính đến chiều ngày 13/2/2020, Lạng Sơn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Lạng Sơn, tính đến ngày 13/2, toàn tỉnh có 690 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về được cách ly tại các khu cách ly của tỉnh, trong đó có 46 trường hợp nghi nhiễm, đang được theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế của tỉnh; 16 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 14 người có kết quả , 2 mẫu chưa có kết quả. Trong tổng số mẫu xét nghiệm đã có kết quả thì tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra sức khỏe người được cách ly, theo dõi tại bệnh viện

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, có khả năng lây lan nhanh, chưa có thuộc điêu trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Dịch bệnh này đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và đã lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Mặc dù Lạng Sơn chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm là rất cao, do tỉnh có 12 cửa khẩu và nhiều đường mòn, lối mở qua lại biên giới với Quảng Tây, Trung Quốc, cùng với thời tiết hiện lạnh ẩm nên rất thuận lợi cho phát triển dịch bệnh. Vì vậy, các cấp, ngành tỉnh xác định công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trên tinh thần chống dịch như “chống giặc”.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện huyện Văn Quan

Đoàn viên Sở Thông tin và Truyền thông phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân

UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường công tác giám sát phát hiện những ca nghi mắc COVID-19; tăng cường công tác kiểm dịch y tế quốc tế tại các cửa khẩu; kiểm soát chặt hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu; tăng cường kiểm soát, quản lý việc kinh doanh các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch bệnh (khẩu trang y tế, vật tư, trang thiết bị y tế, hóa chất…); đảm an ninh trật tự, quản lý người cách ly tại các khu cách ly của tỉnh; tăng cường khuyến cáo doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn; bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch.

                                                   

MINH ĐỨC/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/270246-lang-son-chua-phat-hien-truong-hop-duong-tinh-voi-covid-19.html

  • Từ khóa