Để bộ đội tự tin khẳng định bản thân

Chủ nhật, 21.04.2024 | 14:32:30
278 lượt xem

Với các chiến sĩ mới Tiểu đoàn 304 (Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum), thời gian tại ngũ là cơ hội tốt để rèn luyện, thử thách, khẳng định bản thân, phấn đấu vươn lên trở thành những quân nhân ưu tú, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, gần hai tháng sau ngày nhập ngũ, dưới mái nhà chung thắm tình đồng đội, các chiến sĩ mới đã có sự tiến bộ, trưởng thành rõ nét.

Trong lần kiểm tra bắn đạn thật buổi 10, tư thế nằm, bài 1 súng tiểu liên AK, do bản lĩnh, tâm lý chưa thật sự vững vàng, Binh nhì A Mân (Trung đội 9, Đại đội 3) đã bị giật mình sau phát bắn đầu tiên. Được cán bộ dẫn bắn động viên, giúp đỡ, anh nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tiếp tục giương súng, hướng thẳng về mục tiêu, tăng tay cò êm dần đều. Tối ấy, trong buổi sinh hoạt rút kinh nghiệm, nghe Trung đội trưởng thông báo điểm chạm của mình gần chính giữa mục tiêu, A Mân cảm thấy khá buồn và tiếc nuối.

Khổ luyện thành tài, chai tay bắn giỏi, bằng ý chí, tinh thần cố gắng, quyết tâm cao, trong lần kiểm tra bắn đạn thật tư thế quỳ, A Mân là một trong 8 chiến sĩ của Trung đội 9 xuất sắc giành hoa bắn giỏi. Được Đại đội trưởng biểu dương trước toàn thể đơn vị trong điểm danh, nhận xét tuần, A Mân tự hứa phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để luôn xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng mà cấp trên, đồng đội đã dành cho mình.

Để bộ đội tự tin khẳng định bản thân

Chỉ huy Trung đoàn 990 gặp gỡ, động viên chiến sĩ mới Tiểu đoàn 304 trên thao trường huấn luyện. 

Cao to, nhanh nhẹn, yêu thích thể thao, trước khi nhập ngũ, Binh nhì A Lê Xa (Trung đội 8, Đại đội 2) là cầu thủ có nhiều đóng góp trong thành tích chung của Đội tuyển bóng đá U.19 tỉnh Kon Tum. Được bí thư chi đoàn tin tưởng trao quyền đội trưởng kiêm huấn luyện viên đội tuyển bóng đá, bóng chuyền của đơn vị tham dự giải “Tứ hùng” do liên chi đoàn tổ chức, A Lê Xa cùng các đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi giành giải nhất cả hai nội dung thi đấu.

Cũng nhờ sự hướng dẫn, động viên, khích lệ của anh, trong các buổi huấn luyện bơi, vượt vật cản, co tay xà đơn, xà kép, chạy vũ trang, ném lựu đạn xa trúng đích... các chiến sĩ trẻ đã có sự trưởng thành, tiến bộ rất nhanh nhờ biết điều hòa, phân phối sức một cách hợp lý và khoa học. Sáng thể dục, chiều thể thao, tối cất cao lời ca tiếng hát, môi trường quân ngũ đã giúp A Lê Xa có điều kiện phát huy, thể hiện rất tốt những năng khiếu, sở trường của bản thân.

Là đảng viên trẻ, cử nhân cao đẳng chuyên ngành công tác xã hội, sau hai tháng nhập ngũ, đã không ít lần Binh nhì A Cao được cấp ủy, chỉ huy đơn vị biểu dương, khen ngợi vì có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của liên chi đoàn. Với niềm đam mê tin học, ngoại ngữ, theo “đơn đặt hàng” của trung đội trưởng, ngoài giờ huấn luyện, A Cao còn tập trung nghiên cứu, viết các ứng dụng, phần mềm mô phỏng, giúp các chiến sĩ trẻ hiểu sâu, hiểu kỹ, nhớ lâu các nội dung đã học. Những ý kiến đóng góp chân tình, thẳng thắn của đồng đội sau khi trải nghiệm, sử dụng các sản phẩm là cơ sở để A Cao từng bước hoàn thiện, nâng cao trình độ tay nghề của bản thân.

Để bộ đội tự tin khẳng định bản thân
Giờ học chiến thuật của chiến sĩ mới Tiểu đoàn 304. 
Để bộ đội tự tin khẳng định bản thân

Cán bộ Tiểu đoàn 304 kiểm tra đường ngắm của chiến sĩ mới. 

Sinh ra và lớn lên trên đỉnh Trường Sơn hùng vĩ, từ khi mới lọt lòng, Binh nhì A Cao, A Phong, A Khánh, A Bin Quý và các chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn 304 đã được đắm mình trong không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đêm sinh nhật đồng đội tháng 4 do liên chi đoàn vừa tổ chức, bên ánh lửa bập bùng, những chàng “Đam San áo lính” ngực căng tràn nhựa sống cứ say sưa thả hồn vào những nhịp chiêng. Người đánh đàn, người thổi sáo, người gõ trống, khua chiêng, người nhảy múa, hát ca... tuy đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc: Xơ Đăng, Ba Na, Gia Rai, Giẻ Triêng, Brâu, Rơ Măm vẫn luôn được các chiến sĩ trân trọng, gìn giữ, phát huy.

Thiếu tá A Siu Tơn, Chính trị viên Tiểu đoàn 304 cho biết: “Trong môi trường quân ngũ, các chiến sĩ được học tập, giao lưu, cọ xát, qua đó nâng cao trình độ, hiểu biết, vốn sống, giúp họ từng bước trưởng thành, tiến bộ, hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn quan tâm, giúp đỡ, định hướng, tạo điều kiện tốt nhất để bộ đội được phát huy, thể hiện những năng khiếu, sở trường của bản thân. Nhờ phát huy tốt vai trò của các hạt nhân văn nghệ, đến nay, chiến sĩ mới của Tiểu đoàn đã thuộc và nhảy khá đẹp các điệu dân vũ tập thể trong Quân đội. Ngoài câu lạc bộ cồng chiêng, võ thuật, bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, sắp tới, liên chi đoàn sẽ nghiên cứu, thành lập thêm câu lạc bộ lính trẻ đam mê đọc sách, bộ đội yêu thích dân ca, bắn cung, bắn nỏ... tạo sân chơi bổ ích, thu hút các cán bộ, chiến sĩ hăng hái tham gia”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/de-bo-doi-tu-tin-khang-dinh-ban-than-773545

  • Từ khóa