Chia sẻ kinh nghiệm học tập hay, rèn luyện tốt

Thứ 2, 22.04.2024 | 08:29:26
269 lượt xem

Với đặc thù đa dạng về đối tượng, cấp bậc đào tạo, Trường Cao đẳng Hậu cần 2, Tổng cục Hậu cần luôn chú trọng, quan tâm đến việc định hướng phương pháp học tập và rèn luyện cho học viên ngay từ khi mới nhập trường.

Một trong số những biện pháp cụ thể được nhà trường thực hiện trong nhiều năm qua, đạt hiệu quả cao, thu hút đông đảo cán bộ, học viên tham gia là tổ chức mô hình “Giao lưu phương pháp học tập hay, rèn luyện tốt”. Đây là mô hình do Đoàn cơ sở nhà trường phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức, nhằm xây dựng không gian học tập lành mạnh, tạo môi trường để học viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập và rèn luyện.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập hay, rèn luyện tốt

Học viên Trường Cao đẳng Hậu cần 2 giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp học tập hay, rèn luyện tốt. 

Để thực hiện tốt mô hình, nhà trường lựa chọn những tập thể, cá nhân điển hình, có thành tích tiêu biểu chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, như: Phương pháp học trên giảng đường, cách tự học tại đơn vị; cách vận dụng sơ đồ tư duy trong tự học; hướng dẫn tìm và nghiên cứu tài liệu; phương pháp đi thực tập ở các đơn vị cơ sở đạt hiệu quả cao; cách sắp xếp thời gian giữa học tập và tham gia các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao... Đây đều là những nội dung được đông đảo học viên của nhà trường quan tâm. 

Đặc biệt, đồng hành với mỗi buổi giao lưu đều có sự tham gia của lãnh đạo nhà trường, chỉ huy các cơ quan, phòng, khoa, ban, đơn vị để ngoài việc giải đáp những vướng mắc, những câu hỏi mà học viên chưa hiểu, chưa rõ về học tập, rèn luyện, còn kịp thời nắm bắt, giải quyết những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của học viên mới... Học viên Huỳnh Văn Khoa, Lớp liên thông cao đẳng Điều dưỡng 1 chia sẻ: “Tham gia các buổi giao lưu giúp tôi được học hỏi thêm nhiều kiến thức hữu ích, nâng cao hiểu biết về các phương pháp học tập hay, rèn luyện tốt. Qua đó, tôi thấy tự tin hơn trong quá trình phấn đấu, rèn luyện, học tập, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Mô hình “Giao lưu phương pháp học tập hay, rèn luyện tốt” góp phần tích cực nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của học viên. Giai đoạn 2021-2023, học viên tốt nghiệp của Trường Cao đẳng Hậu cần 2 có 100% đạt yêu cầu, 85,63% khá, giỏi và xuất sắc; về rèn luyện 100% đạt yêu cầu, 95,15% khá và tốt. Thời gian tới, nhà trường xác định tiếp tục đổi mới, sáng tạo những mô hình học tập và rèn luyện cho học viên nhằm tạo không gian học tập lành mạnh, thúc đẩy quá trình học tập và rèn luyện đạt kết quả cao hơn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/chia-se-kinh-nghiem-hoc-tap-hay-ren-luyen-tot-772865

  • Từ khóa