Hoạt động tình nguyện giúp người trẻ sống hướng thiện

Chủ nhật, 28.04.2024 | 14:38:07
236 lượt xem

Khoảng gần 10 năm trở lại đây, người dân trên địa bàn thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) quen thuộc với hình ảnh một nhóm bạn trẻ là chủ tiệm, nhân viên một số salon cắt tóc lớn trên địa bàn tổ chức nhiều điểm cắt tóc miễn phí di động trên địa bàn thị xã, huyện và các tỉnh lân cận. Điểm cắt tóc miễn phí thu hút nhiều trẻ nhỏ, người lớn tuổi, bệnh nhân... tới cắt tóc.

Từ năm 2015, anh Nguyễn Văn Bắc, chủ Hair Salon Bắc Nam ở 163, khu 1, thị xã Đông Triều đã tham gia hoạt động này ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) và tỉnh Hải Dương. Ngay sau hoạt động đó, anh đã về địa phương phối hợp với Huyện đoàn (nay là Thị đoàn) mở rộng mô hình này ở Trung tâm Y tế thị xã, khu công nghiệp và các phường, xã lân cận.

Đặc biệt, trong mỗi hành trình di chuyển đến các địa phương, anh luôn tìm hiểu những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ đó vận động anh em trong hội quyên góp kinh phí, ủng hộ để tặng quà các gia đình. Bình quân, mỗi lần đi cắt tóc anh giúp đỡ được 2-3 cá nhân, hộ gia đình. Tiếng lành đồn xa, mỗi hành trình đoàn di chuyển đến đâu đều được mọi người ủng hộ và tạo điều kiện về mặt bằng để hoàn thành công việc.

Hoạt động tình nguyện giúp người trẻ sống hướng thiện
 Anh Nguyễn Văn Bắc trao quà tặng bệnh nhân tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều.

Anh Nguyễn Văn Bắc cho biết, hiện nay, điểm cắt tóc miễn phí đang thu hút thợ cắt và chủ tiệm của 11 salon trên địa bàn tham gia, với hơn chục thợ. Bình quân mỗi dịp, nhóm tình nguyện cắt tóc cho khoảng 100 khách mỗi ngày, chủ yếu là trẻ em, học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người bệnh. Mục đích chủ yếu của công việc là giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được làm đẹp cho bản thân, đồng thời việc tổ chức điểm cắt tóc miễn phí không chỉ là hoạt động thiện nguyện của các salon mà qua đây còn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, học hỏi nâng cao tay nghề cho những thợ trẻ. Từ việc làm hữu ích này, anh chị em thêm say mê công việc mình đã lựa chọn.

Em Nguyễn Văn Đức, học sinh lớp 9, Trường Tiểu học & THCS Tràng Lương, thị xã Đông Triều, phấn khởi chia sẻ: “Địa bàn em ở thuộc xã miền núi khó khăn với nhiều dân tộc sinh sống. Em rất vui khi được các anh tình nguyện về tận trường cắt tóc, vì thế mà em không phải xin tiền bố mẹ hoặc lên nương kiếm củi bán lấy tiền cắt tóc”.

Hoạt động tình nguyện giúp người trẻ sống hướng thiện

 Hoạt động cắt tóc miễn phí thu hút nhiều học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người bệnh.

Những hoạt động thiện nguyện góp phần giúp các bạn trẻ sống hướng thiện, tích cực, chung tay chia sẻ với những người yếu thế trong xã hội, thể hiện sự chăm lo của các cá nhân, tổ chức đối với cộng đồng, mang lại vẻ đẹp về ngoại hình và niềm vui cho các em nhỏ, người lao động nghèo, người già, bệnh nhân và sống có trách nhiệm hơn. Chính vì thế, những cá nhân, tổ chức, hội nhóm cắt tóc miễn phí ngày càng phát triển cùng sự tham gia của nhiều bạn trẻ với tấm lòng nhân ái.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/hoat-dong-tinh-nguyen-giup-nguoi-tre-song-huong-thien-774678

  • Từ khóa