Mưa lốc ở Ngọc Chiến, Sơn La làm gần 400 ngôi nhà bị tốc mái

Thứ 7, 09.05.2020 | 14:24:16
586 lượt xem

Chiều 8/5, tại xã vùng cao Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã xảy ra trận mưa lốc mạnh làm gần 400 nhà bị tốc mái.

Chiều 8/5, tại xã vùng cao Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã xảy ra trận mưa lốc mạnh làm gần 400 nhà bị tốc mái, 3 điểm trưởng mầm non và tiểu học bị sập đổ, hư hỏng. Công tác khắc phục hậu quả trận mưa lốc nhanh chóng được chính quyền địa phương triển khai trong đêm.

 13/15 bản của xã Ngọc Chiến bị mưa lốc làm ảnh hưởng, trong đó bản Lướt và bản Mường Chiến 2 có số hộ bị hư hỏng nhiều nhất, hầu hết nhà cửa bị tốc mái, trong đó có 60 nhà bị thiệt hại nặng. Điểm trường mầm non tại bản Mường Chiến bị sập đổ hoàn toàn, phải mất nhiều thời gian để xây dựng lại. Tại điểm trường mầm non và tiểu học Mường Chiến 2, toàn bộ mái và khung kèo bị bay và hư hỏng.

mua loc o son la lam gan 400 ngoi nha bi toc mai hinh 1
Trận mưa lốc làm gần 400 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái.

Ông Bùi Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Chiến cho biết, ngay sau khi trận mưa lốc xảy ra, xã đã phối hợp với điện lực huyện Mường La cắt điện để đảm bảo an toàn cho bà con, đồng thời huy động các lực lượng như công an xã, dân quân, đoàn viên thanh niên hỗ trợ bà con thu dọn, che chắn đồ đạc. Sáng 9/5, các tổ công tác của xã đến các bản rà soát, thống kê thiệt hại, hỗ trợ, hướng dẫn bà con mua tấm lợp để che chắn lại nhà cửa. 

mua loc o son la lam gan 400 ngoi nha bi toc mai hinh 2

Có 60 nhà bị hư hỏng nặng.

"Ngay đêm 9/5, đối với những hộ bị thiệt hại nặng về nhà cửa không thể ở trong nhà, chúng tôi đã kêu gọi và huy động những gia đình không bị thiệt hại cho bà con ở nhờ. Đồng thời huy động lực lượng chuyển toàn bộ các thiết bị điện như ti vi, tủ lạnh dễ bị hư hỏng do mưa lũ đã được chuyển đi kịp thời. Đối với 2 điểm trường mầm non và một điểm trường tiểu học, trước mắt chúng tôi chỉ đạo các lực lượng tập trung khắc phục. Phương án đưa các cháu trở lại lớp vào thứ 2 này, chúng tôi đã chỉ đạo các trường và các bản sử dụng các nhà văn hóa bản để học tập đợi đến khi khắc phục xong các điểm trưởng"- ông Bùi Tiến Sỹ cho biết.

Cách đây chưa đầy 1 tháng, xã Ngọc Chiến đã phải hứng chịu trận mưa đá lớn làm 49 ngôi nhà bị hư hỏng, thiệt hại nhiều diện tích hoa màu, cây ăn quả chuẩn bị thu hoạch./.


Thanh Thủy/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/mua-loc-o-ngoc-chien-son-la-lam-gan-400-ngoi-nha-bi-toc-mai-1046652.vov

  • Từ khóa