Ghi nhận ở đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Thứ 6, 05.08.2022 | 15:12:50
537 lượt xem

Là lực lượng nòng cốt, chuyên trách đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, thời gian qua, Công an thành phố (CATP) Lạng Sơn đã chủ động triển khai, phối hợp thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ của ngành. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung.

Thành phố Lạng Sơn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Bên cạnh những thuận lợi, trên địa bàn cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Đại tá Nguyễn Hữu Thăng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng CATP Lạng Sơn cho biết: Nhằm đảm bảo ANTT, hằng năm, CATP đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Tùy vào từng thời điểm, mỗi đợt thi đua đều có chủ đề, nội dung thiết thực gắn với các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng và nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Ví như, từ tháng 9/2021 – 8/2022, CATP đã đẩy mạnh phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022), tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên cán bộ, chiến sĩ hăng hái lập công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên thanh niên Công an thành phố Lạng Sơn giúp đỡ người dân xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn thu hoạch nông sản

Nổi bật trong đợt thi đua đặc biệt, CATP đã triển khai 75 phương án đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông các sự kiện chính trị, hoạt động văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn. Đơn vị đảm bảo công tác trực ban hình sự 24/24h, kịp thời tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nắm tình hình, phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, CATP đã xác minh, giải quyết 208 tin, đạt 92,4%; tiếp nhận khai báo, đăng ký, quản lý 2.759 người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện 19 vụ với 18 đối tượng vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng…

Đặc biệt, CATP đã tập trung thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh mạnh với các tệ nạn xã hội, bắt 42 vụ, 98 đối tượng đánh bạc dưới hình thức tú lơ khơ, thu giữ trên 58,4 triệu đồng và các tang vật liên quan. Điển hình đã triệt phá thành công chuyên án 2105-B và chuyên án 2106-B, bắt 9 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô đề, không để hình thành điểm nóng về tệ nạn xã hội và ANTT trên địa bàn.

Trung úy Nguyễn Ngọc Tân, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên CATP cho biết: Phát huy vai trò xung kích, đi đầu của tuổi trẻ trong thực hiện các phong trào thi đua, lực lượng đoàn viên thanh niên đã chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu thực hiện công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng thực hiện các biện pháp bảo đảm duy trì trật tự an toàn giao thông, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm; huy động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, giúp đỡ Nhân dân trên địa bàn.

Trong đợt thi đua đặc biệt, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham gia tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông được 2.576 ca với 13.391 lượt cán bộ, chiến sĩ, qua đó phát hiện, lập biên bản 2.799 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên còn phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông được 7 buổi cho 3.208 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn; phối hợp tổ chức 1 cuộc diễu hành nhân tháng an toàn giao thông.

Hưởng ứng phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đoàn viên thanh niên CATP đã tích cực thi đua rèn đức, luyện tài, phối hợp tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở như: Ủng hộ chương trình “sóng và máy tính cho em”, đã tổ chức trao tặng 7 chiếc điện thoại thông minh và sim 4G cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn, với tổng trị giá 23 triệu đồng; phối hợp tặng 112 suất quà cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 35 triệu đồng.

Bà Hoàng Thị Sỹ ở thôn Khòn Khuyên, xã Mai Pha cho biết: Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, trong tháng 7 vừa qua, đoàn viên thanh niên, Hội Phụ nữ CATP, Công an xã Mai Pha đã giúp đỡ gia đình tôi thu hoạch lúa, nông sản kịp thời vụ và tặng quà cho gia đình. Bằng những việc làm thiết thực, cán bộ, chiến sĩ CATP đã xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng người dân, vì Nhân dân phục vụ.

Thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo CATP tiếp tục quan tâm giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tổ chức, triển khai đồng bộ các mặt nghiệp vụ, chủ động đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm; thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng nắm tình hình địa bàn, có phương án đấu tranh với những tình huống đột xuất, bất ngờ, không để hình thành các điểm nóng về ANTT trên địa bàn.

Ghi nhận những kết quả trong thực hiện các phong trào thi đua, từ năm 2017 đến năm 2020, CATP đã được Bộ Công an tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở”; năm 2021, CATP đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; tháng 7/2022, CATP đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát Nhân dân.


NÔNG ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/518103-ghi-nhan-o-don-vi-dan-dau-phong-trao-thi-dua.html

  • Từ khóa