Hội thảo khoa học về thực trạng công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 19.07.2023 | 09:00:51
755 lượt xem

Chiều 18/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Thực trạng công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”. Đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.


Đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.


Toàn cảnh hội thảo 

Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng nhằm truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, sau khi tiếp thu nghị quyết của trung ương và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt nghị quyết cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và báo cáo viên cấp tỉnh. Đồng thời hướng dẫn ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tham mưu giúp cấp ủy ban hành kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai. Qua học tập, đội ngũ cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ban hành nghị quyết, củng cố lập trường, quan điểm chính trị đúng đắn.

Tuy nhiên, công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: nội dung, biện pháp chậm được đổi mới; công tác quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị ở một số nơi chất lượng thấp, ý thức học tập của một số cán bộ, đảng viên chưa cao; trình độ, năng lực của một số báo cáo viên còn hạn chế…

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, nhằm nâng cao chất lượng quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đăng ký thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu một số giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”. Việc tổ chức hội thảo nhằm trao đổi, thảo luận về các quan điểm, nhận thức của cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội về sự cần thiết đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến năm 2025 và những năm tiếp theo; đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thời gian tới.


Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận làm rõ thực trạng công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên địa bàn tỉnh như: công tác tham mưu triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch hành động thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; thực trạng nắm bắt dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên về chất lượng, hiệu quả tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết…

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ khẳng định: Hội thảo đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng; đề xuất những giải pháp để tháo gỡ khó khăn. Đây là cơ sở quan trọng để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Chủ nhiệm đề tài tiếp tục nghiên cứu, tham mưu hoàn thiện đề tài nghiên cứu khoa học.

Đồng chí đề nghị: Sau chương trình hội thảo, các thành viên nghiên cứu đề tài tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, bổ sung những luận cứ khoa học, hoàn thiện báo cáo chuyên đề để phục vụ hội thảo lần 2 sẽ diễn ra trong thời gian tới.


Thanh Mai/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/597764-hoi-thao-khoa-hoc-ve-thuc-trang-cong-tac-nghien-cuu-hoc-tap-quan-triet-tuyen-truyen-va-trien-khai-thuc-hien-cac-nghi-quyet-chi-thi-cua-dang-tren-dia-ban-tinh.html

 

  • Từ khóa