New Kim, chim bồ câu đua đắt nhất thế giới có giá gần 2 triệu USD

Thứ 2, 16.11.2020 | 14:40:17
1,692 lượt xem

Mức giá này đã vượt qua kỷ lục trước đó là 1,48 triệu USD được đưa ra vào tháng 3/2019, đối với chim bồ câu có tên Armando.

Một con chim bồ câu đua 2 năm tuổi có tên New Kim vừa được bán với giá kỷ lục gần 1,56 triệu EUR (khoảng 1,9 triệu USD) tại cuộc đấu giá kết thúc vào hôm 15/11. Mức giá này đã vượt qua kỷ lục trước đó là 1,48 triệu USD được đưa ra vào tháng 3/2019, đối với một chú chim bồ câu Bỉ khác có tên Armando.

Ông Nikolaas Gyselbrecht, nhà sáng lập công ty đấu giá Pipa ở Bỉ cho biết, mức giá kỷ lục này thật khó tin vì đây là một con chim bồ câu mái. “Armando là chim bồ câu trống và thông thường giá bồ câu trống cao hơn, vì chúng có thể phối giống để sinh sản nhiều con hơn. Giá đấu này khiến chúng tôi khá bất ngờ”, ông Nikolaas Gyselbrecht bày tỏ.

New Kim hiện là con chim bồ câu đắt nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

New Kim hiện là con chim bồ câu đắt nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Cũng theo lời ông Gyselbrecht, New Kim chỉ mới 2 tuổi và bắt đầu đua vào năm 2018. Nó đạt danh hiệu chim bồ câu đua nhỏ tuổi nhất ở Bỉ. Bồ câu thường sinh sản đến năm 10 tuổi nên nhiều khả năng New Kim sẽ còn nhiều thời gian để sinh nở.

Được biết, người thắng đấu giá là nhà sưu tập người Trung Quốc. Sự mê thích của nhiều nhà sưu tập Trung Quốc với những cuộc đua chim bồ câu đường dài đã đẩy giá tăng vọt, đặc biệt là với chim bồ câu từ Bỉ, vốn được xem là mảnh đất truyền thống của môn thể thao này./.


Vũ Anh Tuấn/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/new-kim-chim-bo-cau-dua-dat-nhat-the-gioi-co-gia-gan-2-trieu-usd-817823.vov

  • Từ khóa