Nữ đại gia "lướt sóng" cổ phiếu nóng TGG, lỗ ngay hơn 55 tỷ đồng

Thứ 3, 19.10.2021 | 15:56:30
210 lượt xem

Chi hơn 100 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của TGG, nắm giữ cổ phiếu trong nửa tháng nhưng nữ đại gia này đã phải ngậm ngùi cắt lỗ tới trên 55 tỷ đồng.


Nữ đại gia lướt sóng cổ phiếu nóng TGG, lỗ ngay hơn 55 tỷ đồng - 1

Cổ phiếu TGG đang bị thanh tra (Ảnh: TGG).

Bỏ hơn 100 tỷ đồng "lướt sóng", tài khoản bay hơn 50% trong nửa tháng

Ngày 28/9, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX) đăng tải thông báo về việc bà Trần Duy Kiều đã mua vào 1,77 triệu cổ phiếu TGG của Công ty Cổ phần Louis Capital và trở thành cổ đông lớn của công ty này.

Từ không nắm giữ bất cứ cổ phiếu nào tại Louis Capital, sau giao dịch nói trên, bà Kiều đã sở hữu 6,5% vốn điều lệ công ty. Theo công bố, ngày thực hiện giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu và trở thành cổ đông lớn là ngày 28/9.

Vào ngày này, tại TGG xuất hiện một giao dịch theo phương thức thỏa thuận với khối lượng bằng đúng số lượng mà bà Kiều đã thực hiện, giá trị thương vụ ở mức 105,96 tỷ đồng (trung bình 60.000 đồng/cổ phiếu).

Trước phiên 28/9, TGG đã có 3 phiên giảm sàn liên tiếp sau khi đạt đỉnh 77.400 đồng ở phiên 22/9. TGG tiếp tục giảm sàn trong phiên 28/9 về mức 56.100 đồng, cũng có nghĩa là tại thời điểm này, bà Kiều đã mua "đắt" hơn đáng kể so với thị giá TGG.

Tuy nhiên, ngay cả khi có sự xuất hiện giao dịch của nữ đại gia, trở thành cổ đông lớn thì TGG vẫn chưa kết thúc chuỗi giảm sàn, tiếp tục rơi tự do. Sau ngày 28/9, TGG còn có thêm 10 phiên giảm giá liên tiếp, trong đó có 8 phiên giảm sàn, kéo dài cho đến ngày 12/10. Đóng cửa phiên 12/10, thị giá của TGG chỉ còn 28.500 đồng/cổ phiếu, tức chỉ bằng phân nửa so với thời điểm mà bà Kiều mua vào TGG.

Sang phiên 13/10, TGG hồi phục, tăng trần lên 30.500 đồng và cũng ở phiên này, bà Kiều bán ra toàn bộ số cổ phiếu đã mua vào. Số cổ phiếu gần 1,77 triệu đơn vị TGG trên được giao dịch thỏa thuận với giá trị 50,5 tỷ đồng (tương ứng với mức giá 28.600 đồng/cổ phiếu), tức chỉ cao hơn so với mức giá tham chiếu 100 đồng và thấp hơn đáng kể so với mức giá đóng cửa TGG của ngày 13/10.

Nói cách khác, với pha "lướt sóng" thất bại, bà Trần Duy Kiều đã phải "cắt lỗ" sát mức giá đáy của TGG. Chi gần 106 tỷ đồng, sau khoảng nửa tháng nắm giữ và bán ra, nữ đại gia này ngậm ngùi chấp nhận bị "thổi bay" hơn nửa giá trị tài khoản, mức thua lỗ lên tới 55,45 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Trần Duy Kiều chính là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Thương mại Du Lịch Tân Thành. Đây là công ty mà Ban lãnh đạo Louis Capital chủ trương mua lại 40% vốn theo Nghị quyết HĐQT ngày 28/9.

Nữ đại gia lướt sóng cổ phiếu nóng TGG, lỗ ngay hơn 55 tỷ đồng - 2

Diễn biến tăng nhanh, giảm sốc của TGG (Ảnh chụp màn hình).

TGG bị thanh tra, ông Đỗ Thành Nhân khẳng định "chỉ là F0"

Trong một diễn biến khác, TGG đang bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thanh tra. Tại cuộc họp báo sáng ngày 11/10, lãnh đạo của Louis Holding và Louis Capital đang phối hợp với cơ quan thanh tra, cung cấp các hồ sơ thông tin theo yêu cầu.

Tân Tổng giám đốc Louis Holdings - ông Nguyễn Mai Long - cho biết, công ty đang làm việc với đoàn thanh tra của UBCKNN liên quan đến cổ phiếu TGG và đang chờ kết quả. Ông khẳng định, luôn hoan nghênh đoàn thanh tra của UBCKNN vì "không có gì bằng kết luận của cơ quan Nhà nước".

Chia sẻ với một nhóm cổ đông của công ty trong group "Louis Family", ông Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch Louis Holdings - cho hay: "Tôi không phải là dân tài chính và cũng không biết gì về chứng khoán, hoàn toàn F0 mới bước vào thị trường khốc liệt này. Với tôi, chỉ nghĩ đơn giản thị trường chứng khoán là nơi nhiều người góp gạo thổi chung, những cổ đông tham gia vào doanh nghiệp để doanh nghiệp đó có tài chính mạnh hơn từ số đông để phát triển và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, từ đó kết quả kinh doanh cải thiện và quả ngọt sẽ cùng chia nhau cho tất cả mọi người.

Tôi hoàn toàn không biết thị trường chứng khoán là những con số nhảy múa khốc liệt, mỗi ngày nhìn tài khoản mọi người bay hơi mà lòng tôi đau xót. Rồi lại, lao vào, lao vào... với kinh nghiệm của một thằng nông dân, để rồi... muối lại bỏ vào biển".

Ông Nhân tuyên bố sẽ xóa group Louis Family để tập trung vào công việc chính là phát triển doanh nghiệp, kết quả kinh doanh và thời gian sẽ trả lời tất cả. Ông Nhân hy vọng mọi người bình tĩnh, để cùng trao nhau cơ hội, không làm tổn thương lẫn nhau thêm. Hiện tại, group này vẫn đang hoạt động, chủ yếu là các trao đổi giữa đại diện truyền thông và các cổ đông công ty này.

Mai Chi/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nu-dai-gia-luot-song-co-phieu-nong-tgg-lo-ngay-hon-55-ty-dong-20211015193431502.htm#dt_source=Cate_ChungKhoan&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa