Hữu Lũng: Mưa lớn, đá lở lăn xuống khu vực nhà dân

Chủ nhật, 27.06.2021 | 00:00:00
385 lượt xem

Khoảng 2 giờ sáng ngày 26/6, một tảng đá nặng gần 30 tấn ở trên núi đã lăn xuống khu vực nơi gia đình ông Lăng Văn Hạp, thôn Hợp Thành, xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng đang sinh sống. Rất may không có thiệt hại về người.

Tảng đá lăn xuống đã làm sụp đổ toàn bộ khu chăn nuôi của gia đình ông Hạp, gồm: chuồng trại nuôi bò, dê, lợn, gà và các công trình phụ. Ngoài ra, tảng đá lăn xuống còn đè chết 1 con bê và một số gia cầm; làm bị thương 1 con bò mẹ và làm hư hỏng 1 máy cày…


Hiện trường vụ lở đá

Ngay sau sự việc trên, cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng, hàng xóm đã đến thăm hỏi, động viên, giúp gia đình dọn dẹp hiện trường.


Chiếc máy cày cùng thùng gắn máy cày của gia đình ông Hạp bị tảng đá đè nát.

Theo lãnh đạo xã Thiện Tân, gần 10 năm nay, tại khu vực này không có tình trạng núi đá lở lăn vào nhà dân. Khả năng do cơn mưa to vào tối qua đã khiến mạch liên kết tảng đá đứt gãy dẫn tới đá lăn xuống khu vực nhà dân.

Hiện tại, dọc dãy núi này có rất nhiều hộ dân sinh sống, người dân và cơ quan chức năng cần rà soát, xử lý kịp thời những điểm có nguy cơ đá lở không thì hậu quả sẽ khôn lường.


LIỄU CHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/431166-huu-lung-mua-lon-da-lo-lan-xuong-khu-vuc-nha-dan.html

  • Từ khóa