Kon Tum: Bắt 2 đối tượng vận chuyển ma túy qua biên giới

Thứ 2, 26.06.2023 | 15:03:16
689 lượt xem

Sáng 26/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum cho biết, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền trung cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y chủ trì, phối hợp Công an tỉnh Kon Tum phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng đang vận chuyển 34 gói ma túy qua khu vực Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi.

Lực lượng chức năng lấy lời khai của đối tượng Lã Thị Tuyết.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 25/6, lực lượng chức năng đang tổ chức tuần tra, kiểm soát tại khu vực đường tuần tra biên giới đoạn biên giới Việt Nam-Lào thuộc địa phận thôn Iệc (xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi), thì phát hiện 2 đối tượng mang theo 2 ba-lô trên người đang đi theo hướng từ biên giới Lào vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng dừng lại để kiểm tra.

Kon Tum: Bắt 2 đối tượng vận chuyển ma túy qua biên giới ảnh 1

2 đối tượng cùng tang vật lúc bị bắt. (Ảnh: Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum)

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện ba-lô của đối tượng Vương Văn Đức (40 tuổi, trú tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) có chứa 1 gói hình chữ nhật được bọc bằng giấy xốp màu trắng; ba-lô của đối tượng Lã Thị Tuyết (48 tuổi, trú tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mang trên người, bên trong chứa 1 gói hình chữ nhật được bọc bằng giấy xốp màu trắng, bên ngoài được dán bằng băng keo trong suốt.

Nghi vấn trong các gói hình chữ nhật là chất ma túy, Tổ công tác đã dẫn giải các đối tượng và số tang vật trên về Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y để kiểm tra.

Theo đó, gói được đựng trong ba-lô của đối tượng Vương Văn Đức có chứa 18 gói hình hộp chữ nhật màu vàng và của đối tượng Lã Thị Tuyết có chứa 16 gói. Bên ngoài mỗi gói hình hộp chữ nhật đều có hình dấu tròn màu đỏ in dòng chữ “DOUBLE” và “UOGLOBE BRAND”, bên trong chứa chất rắn dạng bột màu trắng, nghi là ma túy.

Kon Tum: Bắt 2 đối tượng vận chuyển ma túy qua biên giới ảnh 2

Lực lượng chức năng lấy lời khai của đối tượng Vương Văn Đức.

Các đối tượng khai nhận số tang vật trên là heroin được một người đàn ông tên Thành (không rõ nhân thân, lai lịch) thuê sang Lào để vận chuyển về Việt Nam qua khu vực biên giới tỉnh Kon Tum với giá tiền công là 170 triệu đồng.

Trung tá Phan Trọng Bình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, cho biết: Đây là vụ án bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy với số lượng lớn nhất xảy ra tại tỉnh Kon Tum. Các đối tượng đã chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát và tiêu hủy tang vật. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công 2 đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, làm rõ.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/kon-tum-bat-2-doi-tuong-van-chuyen-ma-tuy-qua-bien-gioi-post759338.html

  • Từ khóa