Chiêu trò của kẻ gian chuyên lừa lấy điện thoại xe ôm công nghệ

Thứ 6, 15.03.2024 | 14:17:18
265 lượt xem

Sau khi dẫn dụ tài xế xe ôm công nghệ đến các khu vực công cộng, đông người qua lại, Phú lấy lý do điện thoại hết pin, mượn điện thoại tài xế gọi điện rồi rời đi bằng lối đi khác.

Ngày 15/3, Công an quận 1 (TPHCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều tài xế xe ôm công nghệ.

Theo đó, ngày 5/3, anh T.H.V. (19 tuổi) đến Công an quận 1 trình báo về việc bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Vào cuộc điều tra, công an xác định Nguyễn Văn Phú (27 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) là nghi phạm gây án. Tuy nhiên, thời điểm trên người này không có mặt tại nơi tạm trú.

Chiêu trò của kẻ gian chuyên lừa lấy điện thoại xe ôm công nghệ - 1

Camera an ninh ghi lại cảnh Phú rời đi (Ảnh: Công an cung cấp)

Đến ngày 11/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Bến Nghé phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 1 phát hiện Phú đang ở quận Bình Thạnh nên đưa về trụ sở làm việc.

Ngay sau đó, anh T.H.T. (21 tuổi), là tài xế công nghệ bị Phú lừa lấy điện thoại cũng đến trụ sở công an trình báo.

Tại trụ sở công an, Phú khai do không có tiền nên nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt điện thoại của các tài xế xe ôm công nghệ mang bán lấy tiền tiêu xài.

Chiêu trò của kẻ gian chuyên lừa lấy điện thoại xe ôm công nghệ - 2

Nguyễn Văn Phú tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo công an, khi di chuyển bằng xe ôm công nghệ, Phú đề nghị tài xế dừng ở các địa điểm đông người như Trung tâm thương mại, Nhà văn hóa Thanh Niên,... Tại đây, Phú viện cớ điện thoại hết pin, mượn điện thoại tài xế gọi điện rồi rời đi bằng lối khác.

Chỉ trong hai ngày (5/3 và 6/3), Phú đã lừa lấy điện thoại của 3 tài xế xe ôm công nghệ bán được hơn 4 triệu đồng. Trước khi mang điện thoại đi bán, để chủ cửa hàng không nghi ngờ Phú đã xóa hết dữ liệu trong điện thoại. 

Nhà chức trách xác định, Phú từng có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Thời điểm bị bắt, người này dương tính với ma túy. 

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đề nghị ai là nạn nhân của Nguyễn Văn Phú đến trụ sở công an trình báo.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/chieu-tro-cua-ke-gian-chuyen-lua-lay-dien-thoai-xe-om-cong-nghe-20240315115224712.htm

  • Từ khóa