Trách nhiệm cao, phục vụ tốt

Thứ 7, 02.10.2021 | 15:38:06
513 lượt xem

Cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện các đội tuyển, Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4, Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu) còn chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho các hoạt động tập huấn, hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức. Cán bộ, chiến sĩ trung tâm luôn nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt nhất các mặt bảo đảm, phục vụ các sự kiện...

Chỉ tay về phía các cán bộ, chiến sĩ đang thu dọn trang thiết bị trên thao trường, Đại tá Giáp Văn Định, Chính trị viên Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4, nói với chúng tôi: “Lần đầu tiên Bộ Quốc phòng đăng cai tổ chức hai nội dung thi đấu tại Việt Nam trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế-Army Games 2021 là "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" nhưng đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, phục vụ chu đáo, được cấp trên đánh giá cao".

Trách nhiệm cao, phục vụ tốt
Đội tuyển bắn tỉa luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4.  

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ hội thao, trung tâm đã quán triệt sâu sắc chỉ đạo của cấp trên, chủ động làm công tác chuẩn bị về mọi mặt, từ cơ sở vật chất, trường bắn, thao trường, phòng chức năng... đến công tác huấn luyện các đội tuyển, tập huấn cho các lực lượng. Cùng với đó, đơn vị tích cực củng cố, nâng cấp nhiều khu nhà ở, thiết bị phục vụ sinh hoạt, làm việc, hoàn thiện các công trình trường bắn, làm mới thao trường thi đấu. Hệ thống biển chỉ dẫn, pa nô, áp phích tuyên truyền về đất nước, con người, Quân đội nhân dân Việt Nam... đều được chỉnh trang, bố trí gọn gàng, khoa học. Công tác tiếp nhận, vận chuyển, cất giữ, bảo quản vũ khí, trang bị, khí tài và các loại phương tiện phục vụ hoạt động luyện tập, thi đấu được thực hiện đúng quy định. Để phục vụ các đoàn vận động viên được chu đáo, trung tâm đã phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức bảo đảm hậu cần chặt chẽ, khoa học để các đoàn ăn ở, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất có thể.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, từ năm 2015 đến nay, Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 đã làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt phục vụ 96 lớp tập huấn, hội thi, hội thao của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, các tổng cục, quân chủng, binh chủng; bảo đảm cho gần 120 cơ quan, đơn vị, địa phương đến huấn luyện, kiểm tra bắn đạn thật, thử nghiệm vũ khí với tổng số gần 88.000 lượt người và hàng nghìn phương tiện các loại, an toàn tuyệt đối. Để có được kết quả đó, Đảng ủy, chỉ huy trung tâm đã chú trọng làm tốt công tác quán triệt nhiệm vụ, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ có nhận thức, trách nhiệm cao; phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng, nhất là vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng gắn với các đợt thi đua đột kích, cao điểm, tạo động lực phấn đấu trong toàn đơn vị. Đặc biệt, căn cứ vào đặc điểm, tính chất mỗi cuộc tập huấn, hội thi, hội thao, ý định của ban chỉ đạo, ban tổ chức và nhiệm vụ được giao, trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm, phục vụ cho từng hoạt động; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận; tăng cường công tác kiểm tra để bảo đảm chất lượng và tiến độ công việc, kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng như tiếp nhận các ý kiến để rút kinh nghiệm, điều chỉnh sau mỗi nhiệm vụ.


Bài và ảnh: CHÂU TÚ ANH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/trach-nhiem-cao-phuc-vu-tot-672945

  • Từ khóa