Yên tâm, phấn khởi, vững bước tòng quân

Thứ 5, 17.02.2022 | 14:29:06
618 lượt xem

Các địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giao, nhận quân năm 2022.

Từ sáng sớm, ở những nơi diễn ra lễ giao, nhận quân trong toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ngập tràn sắc đỏ của cờ, hoa, khẩu hiệu, băng rôn để tiễn hàng nghìn thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong không khí vui tươi, ấm áp nghĩa tình, lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã có mặt động viên, tặng quà thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Yên tâm, phấn khởi, vững bước tòng quân
 Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà, động viên thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Cầm trên tay bó hoa tươi thắm và món quà được lãnh đạo địa phương trao tặng trước lúc lên đường, thanh niên Phạm Minh Trí Hiếu (sinh năm 2003, ở thị trấn Long Điền, huyện Long Điền), chia sẻ: “Tôi rất thích môi trường quân đội vì đây sẽ là môi trường thuận lợi rèn luyện cho tôi thêm mạnh mẽ, trưởng thành và có ý thức tổ chức kỷ luật. Do vậy, tôi tình nguyện viết đơn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hôm nay, được khoác lên mình bộ quân phục yêu thương, tôi rất tự hào, xúc động và nguyện cố gắng rèn luyện thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, bạn bè, người thân”.

Ở khu giao, nhận quân của huyện Đất Đỏ, chúng tôi gặp thanh niên Nguyễn Thanh Sang, ngụ tại khu phố Phước Sơn (Thị trấn Đất Đỏ). Dù là lao động chính trong gia đình nhưng Sang vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tiễn chân Sang lên đường, mấy người bạn nói cười vui vẻ, chúc Sang “chân cứng đá mềm”.

Nguyễn Thanh Sang tâm sự: “Biết tôi có ý định nhập ngũ, lúc đầu cha mẹ, bạn bè đều lo. Nhưng khi hiểu được ý định và sự quyết tâm của tôi, mọi người vui mừng ủng hộ. Tôi tin rằng, sau 2 năm rèn luyện ở “trường học lớn” quân đội, tôi sẽ vững vàng, bản lĩnh và tự tin hơn”.

Yên tâm, phấn khởi, vững bước tòng quân
Lãnh đạo huyện Côn Đảo tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 19 đảng viên nhập ngũ. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều chung nguyện vọng cống hiến trí tuệ, sức trẻ xây dựng quân đội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc thiêng liêng.

Trước lúc bước lên cầu vinh quang, đảng viên Nguyễn Đặng Minh Khoa, dân quân thường trực Ban Chỉ huy quân sự xã Xà Bang (huyện Châu Đức), tươi cười bộc bạch: “Là 1 trong 3 đảng viên trẻ của địa phương nhập ngũ năm nay, tôi nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Đó chính là tiên phong, tình nguyện cống hiến để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương. Chúng tôi nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu, nghiệp vụ quân sự, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cũng với khát vọng cống hiến cho Tổ quốc, đảng viên trẻ Trương Anh Khoa, ngụ tại phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa), giãi bày: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự, trách nhiệm của mỗi thanh niên, là niềm tự hào tiếp bước truyền thống cha anh đi trước. Là đảng viên tham gia quân ngũ, tôi tự nhủ phải nỗ lực thật nhiều, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một chiến sĩ mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên”…

Yên tâm, phấn khởi, vững bước tòng quân
Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tự tin, vững bước lên đường nhập ngũ.

Năm 2022 là năm thứ 3 thực hiện công tác giao, nhận quân trong tình trạng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định không tổ chức hoạt động văn nghệ và hội trại để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: Trước ngày nhập ngũ, 100% thanh niên trúng tuyển đều được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3; 100% đơn vị nhận quân thực hiện nghiêm công tác tiêu độc khử trùng, chuẩn bị khu vực cách ly, quyết tâm không để dịch Covid-19 lây lan vào quân đội.

Hôm nay, tiễn chân các thanh niên lên đường nhập ngũ, chúng tôi mong và tin tưởng các em - những đồng đội trẻ, sẽ phát huy truyền thống quê hương, vượt qua mọi khó khăn, tuân thủ pháp luật Nhà nước, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/yen-tam-phan-khoi-vung-buoc-tong-quan-686106

  • Từ khóa