Khi chiến sĩ mới là đảng viên

Thứ 5, 30.03.2023 | 08:37:34
636 lượt xem

14 chiến sĩ mới (CSM) là đảng viên trẻ được Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa phân công về 14 tiểu đội, nhằm phát huy tinh thần, tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm của đảng viên. Qua đó giúp các CSM khác học tập, noi theo, cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện CSM năm 2023.

Chúng tôi đến bãi tập của Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762. Cả một vùng vang lên những khẩu lệnh luyện tập của các phân đội khi đang huấn luyện nội dung ném lựu đạn xa trúng đích. Từng tiểu đội được phân chia thành tổ 3 người, luyện tập từng cử động, xoay vòng, đổi tập được các trung đội trưởng, tiểu đội trưởng duy trì nhịp nhàng, ăn khớp... Trên nét mặt các thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi thể hiện tinh thần hăng say luyện rèn; trong số đó, những CSM là đảng viên thể hiện rõ hơn tính tiên phong, nêu gương luyện rèn trước đồng chí, đồng đội.

CSM Phạm Anh Quốc, dân tộc Mường, quê ở xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa), ở Tiểu đội 12, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40 luôn là người xông xáo, nhiệt tình trong mọi công tác và nhiệm vụ chung. Phạm Anh Quốc gương mẫu từ việc sắp đặt nội vụ vệ sinh sạch đẹp đến chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, Anh Quốc còn xung phong nhận nhiều hơn các phần việc về mình, làm giúp các CSM khác.

Trước khi nhập ngũ, Phạm Anh Quốc là cán bộ đoàn nhiệt huyết ở địa phương. Quốc vinh dự được kết nạp Đảng khi tròn 18 tuổi. Viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023, Anh Quốc xác định rõ quyết tâm của bản thân là ra sức rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời nêu cao trách nhiệm của người đảng viên, gương mẫu trong lời nói, việc làm, giúp đỡ đồng chí, đồng đội cùng thực hiện tốt các chế độ, quy định, lễ tiết, tác phong quân nhân. Nhờ vậy, Anh Quốc luôn được các đồng đội yêu mến, trở thành “hạt nhân” đoàn kết ở tiểu đội.

Phút giải lao trên bãi tập của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa. 

Phút giải lao trên bãi tập của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.

Theo các CSM về doanh trại khi buổi huấn luyện kết thúc, vừa cất xong vật tư, vũ khí trang bị, CSM, đảng viên trẻ Nguyễn Đăng Huệ (dân tộc Thái, quê ở xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) ở Tiểu đội 6, Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40 đã nhanh tay cầm ô roa đi thẳng ra khu tăng gia của đơn vị để tưới rau. Miệng nói, tay làm, Huệ thực sự truyền một nguồn năng lượng tích cực cho các đồng đội. Khi được hỏi về tinh thần trách nhiệm của mình, CSM Nguyễn Đăng Huệ cười tươi rói: “Tôi hiểu rằng, là một đảng viên, ngoài vinh dự còn phải có trách nhiệm, tích cực trong mọi hoạt động, từ huấn luyện, học tập đến chấp hành chế độ nền nếp, điều lệnh kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Mong ước của tôi là được giúp đỡ đồng đội để đơn vị có thêm nhiều đảng viên là chiến sĩ”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, hầu hết CSM là đảng viên đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, nhanh chóng hòa nhập với hoạt động của đơn vị, thực sự là hạt nhân, gương mẫu cho các CSM là đoàn viên học tập, noi theo.

Đại úy Bùi Văn Thắng, Chính trị viên Tiểu đoàn 40 cho biết: “Các đảng viên là chiến sĩ đều được chúng tôi bố trí làm chiến sĩ bảo vệ, chiến sĩ dân vận... tìm hiểu kỹ từng sở trường, thế mạnh của mỗi đồng chí, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các chiến sĩ phát huy ưu điểm, sở trường cá nhân. Trong đó, chú trọng vấn đề nêu gương tính tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị. Từ đó tạo ra sức hút, sự lan tỏa trong các phong trào thi đua...”.

“Nhập ngũ cùng ngày, cùng tuổi đời, học tập cùng đơn vị, tôi thấy các đồng đội là đảng viên luôn là những người đi đầu. Các đồng chí không ngại khó khăn, gian khổ, luôn nhường nhịn, chia sẻ, hòa đồng với mọi người... Không những thế, tại những buổi sinh hoạt, hội họp, các đồng chí thường xuyên góp ý chân thành, thẳng thắn và đề xuất giải pháp khắc phục những mặt còn tồn tại ở đơn vị. Đó thực sự là những tấm gương để chúng tôi học tập, cùng thi đua, phấn đấu, vươn lên”, CSM Vi Văn Bảo, Tiểu đội 8, Trung đội 5, Đại đội 2 cho biết.

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao của từng đảng viên và sự quan tâm hỗ trợ, bố trí, giúp đỡ, sử dụng phù hợp của đơn vị, các CSM là đảng viên ở Trung đoàn 762 đã có nhiều cố gắng trong học tập, công tác, trở thành những hạt nhân tiêu biểu xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Chính ủy Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa, khẳng định: “Chúng tôi xác định: Đội ngũ đảng viên là CSM là yếu tố quan trọng để quản lý tốt tư tưởng bộ đội, đồng thời là hạt nhân trong duy trì nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện, góp phần hoàn thành tốt khóa huấn luyện CSM năm 2023”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/khi-chien-si-moi-la-dang-vien-723321

  • Từ khóa