Cảm ơn bộ đội Việt Nam!

Thứ 2, 03.04.2023 | 14:21:50
620 lượt xem

Đó là chia sẻ bà Heng Em (65 tuổi) ở xã On Long Chong, huyện Thala Barivat, tỉnh Stung Treng (Campuchia) khi được đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa đến tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của Vương quốc Campuchia, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa do Đại tá Trịnh Việt Thành, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chào xã giao tỉnh Stung Treng và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; trao quà tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu khu quân sự tỉnh Stung Treng và nhân dân nghèo trên địa bàn huyện Thala Barivat.

 
 
Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân huyện Thala Barivat, tỉnh Stung Treng. 
Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân huyện Thala Barivat, tỉnh Stung Treng. 

Có mặt tại buổi trao quà và khám bệnh, bà Heng Em nói: “Cách đây mấy ngày, tôi đang sửa sang nhà cửa để chuẩn bị đón Tết thì được cán bộ thôn thông báo có bộ đội Việt Nam sang tặng quà và khám bệnh. Tôi bị nhức mỏi xương khớp, được cho thuốc uống và dầu xoa bóp tôi rất vui. Cảm ơn bộ đội Việt Nam!”.

Huyện Thala Barivat có dân số khoảng 40.000 người, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, trồng lúa, trồng mì. Địa bàn cách xa trung tâm nên đời sống vật chất, tinh thần còn lạc hậu và thiếu thốn. Bên cạnh đó, điều kiện chăm sóc sức khỏe của người dân còn gặp nhiều khó khăn, cùng với thời tiết khắc nghiệt nên người già hay mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, còn trẻ em thì suy dinh dưỡng khá nhiều.

Do vậy, công tác khám bệnh năm nay, được các thầy thuốc của đoàn công tác tập trung vào các chuyên khoa nội, ngoại khoa, tim mạch, da liễu và tư vấn dinh dưỡng, chăm sóc trẻ em. Có mặt và phối hợp cùng các thầy thuốc Việt Nam, bác sĩ  San Sok Kia, Bệnh xá trưởng Tiểu khu quân sự tỉnh Stung Treng cho biết: “Điều kiện, cơ sở vật chất cũng như thiết bị y tế của chúng tôi còn gặp nhiều khó khăn, được các đồng nghiệp Việt Nam qua hỗ trợ chúng tôi rất phấn khởi. Đây cũng là dịp để chúng tôi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác từ đó nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cán bộ, chiến sĩ cũng như nhân dân ngày càng tốt hơn”.

 Bác sĩ khám bệnh cho trẻ em ở huyện Thala Barivat, tỉnh Stung Treng.
 Bác sĩ khám bệnh cho trẻ em ở huyện Thala Barivat, tỉnh Stung Treng.

Theo Đại tá Trịnh Việt Thành, thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động thường niên trong những năm qua của tỉnh Khánh Hòa đối với tỉnh Stung Treng. Thông qua đó tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Campuchia nói chung, giữa hai tỉnh Khánh Hòa-Stung Treng nói riêng ngày càng bền vững.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tặng các gia đình nghèo; khám và cấp thuốc miễn phí hơn 1.000 lượt người dân của huyện Thala Barivat. Tính từ năm 2015 đến nay, Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức 6 đoàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao hàng nghìn suất quà tặng nhân dân tại nhiều xã, huyện của tỉnh Stung Treng.


Văn Cốc/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/cam-on-bo-doi-viet-nam-723735

  • Từ khóa