Quân đội triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona

Thứ 6, 31.01.2020 | 14:33:59
583 lượt xem

Chiều 30-1, tại Hà Nội, Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona. Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên chủ trì hội nghị.

Quân đội triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona
Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y cho biết, để chủ động ứng phó, ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona xâm nhập vào quân đội cũng như sẵn sàng làm tốt công tác phòng, chống nếu như dịch bệnh xảy ra, Cục Quân y đã yêu cầu chủ nhiệm Quân y các cơ quan, đơn vị đầu mối và giám đốc các bệnh viện Quân y tuyên truyền kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho bộ đội theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tăng cường các biện pháp vệ sinh cá nhân như súc họng nước muối, nhỏ mũi nước tỏi, giữ ấm cơ thể, vệ sinh tay. Trong đó, chú trọng thói quen sử dụng khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày nhất là khi đến nơi đông người nhằm hạn chế lây nhiễm bệnh truyền nhiễm nói chung và bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona nói riêng. Bên cạnh đó, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tại các cửa khẩu sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng liên ngành làm tốt công tác giám sát, phát hiện các ca nghi ngờ mắc viêm phổi cấp do vi-rút corona, ngăn chặn bệnh xâm nhập vào Việt Nam; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cho các cán bộ, chiến sĩ tham gia vào nhiệm vụ kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu biên giới. Đồng thời tăng cường giám sát và quản lý sức khỏe bộ đội, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly, điều trị nếu có yếu tố dịch tễ (đi về từ vùng dịch) thì báo ngay lên quân y cấp trên và lên Cục Quân y để được chỉ đạo, hướng dẫn. Các bệnh viện Quân đội khi tiếp nhận bệnh nhân bị sốt cần khai báo kỹ tiền sử dịch tễ để phát hiện kịp thời các ca nghi ngờ để cách ly, điều trị...

Quân đội triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona
Quang cảnh hội nghị.


Tại hội nghị, các đại biểu là chủ nhiệm Quân y các cơ quan, đơn vị đầu mối và giám đốc các bệnh viện Quân y được thông báo cập nhật tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona; nghe hướng dẫn công tác giám sát, biện pháp phòng, chống và cập nhật phác đồ điều trị bệnh viêm phổi cấp do vi-rút corona; phòng, chống lây chéo cho bệnh nhân và nhân viên y tế tại cơ sở điều trị. Cũng tại hội nghị, Cục Quân y đã thông báo Công điện về việc quy định trực và báo cáo tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona; rà soát các tổ, đội cơ động phòng chống dịch và bệnh viện dã chiến truyền nhiễm.

Cùng với tổ chức hội nghị tập huấn, từ ngày 16-1-2020 đến nay, Cục Quân y đã liên tục có văn bản cập nhật tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị các biện pháp triển khai phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona. Trong đó chú trọng việc xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do vi-rút corona trong Quân đội theo các phương án của Bộ Y tế; rà soát kiểm tra, bổ sung về nhân lực, phương tiện, vật tư, thuốc men tại các bệnh viện dã chiến trong toàn quân để có thể sẵn sàng tham gia công tác điều trị khi có yêu cầu; tiếp tục phối hợp cùng ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là Bộ đội Biên phòng tham gia lực lượng kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu biên giới.

VƯƠNG THÚY/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-doi-trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-dich-viem-phoi-cap-do-chung-moi-cua-vi-rut-corona-608817


  • Từ khóa