Vững tin nơi đầu sóng

Thứ 7, 27.01.2024 | 14:13:24
543 lượt xem

Những ngày cuối năm 2023, khi đón đoàn công tác của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân ra kiểm tra, thăm và tặng quà, Thiếu tá Phạm Văn Sinh, Chính trị viên Nhà giàn DK1/10 (Tiểu đoàn DK1) phấn khởi thông tin: “Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn xác định tinh thần đón Tết Giáp Thìn vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao.

Đơn vị đã giao từng bộ phận phụ trách từ việc tăng gia sản xuất tại chỗ bổ sung thêm thực phẩm cho ngày Tết đến trang trí mâm ngũ quả, cắt tỉa cành mai, đào, thiết kế bao lì xì... Ngoài ra, các hoạt động giải trí cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết, như: Thi đấu bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, thi hát karaoke... cũng được lên kế hoạch cụ thể, sát với tình hình thực tế của đơn vị”.

Trò chuyện với Trung sĩ Nguyễn Tiến Đạt, nhân viên báo vụ đang công tác tại Nhà giàn DK1/10, chúng tôi được biết đây là lần đầu tiên Đạt đón Tết xa nhà: “Ban đầu thực hiện nhiệm vụ tại Nhà giàn, tôi rất nhớ gia đình, nhưng được sự quan tâm, động viên của chỉ huy và nhất là được sống trong tình đoàn kết, đồng đội yêu thương nhau chân thành, tôi đã coi Nhà giàn là ngôi nhà thứ hai của mình. Chúng tôi rất háo hức đón Tết trên nhà giàn. Với tôi, đây sẽ là cái Tết thật đặc biệt, một kỷ niệm đẹp trong đời”.

Chiến sĩ Trạm Ra-đa 595 trang trí chuẩn bị đón Tết. Ảnh: TIẾN PHẠM 

Theo Thượng tá Nghiêm Xuân Thái, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1, để bộ đội nhà giàn yên tâm công tác, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, hoàn thành tốt nhiệm vụ trực Tết, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn và cán bộ các cấp thường xuyên quan tâm, động viên, tạo điều kiện giúp đỡ, bảo đảm tốt đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội. Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức đoàn công tác ra thăm, kiểm tra, trao quà Tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân cùng các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, địa phương gửi tặng bộ đội nhà giàn làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Để đến được các trạm ra-đa của Trung đoàn 551 (Vùng 5 Hải quân) đóng quân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, chúng tôi phải mất hàng giờ vượt qua những cung đường dốc lượn quanh co. Hôm tới Trạm Ra-đa 595, cán bộ, chiến sĩ của Trạm chào đón chúng tôi bằng những nụ cười rạng rỡ. Thượng úy Huỳnh Kim Thới, Chính trị viên Trạm Ra-đa 595 hồ hởi "khoe": “Toàn đơn vị đã xác định quyết tâm vui xuân, đón Tết với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối".

Tham quan một ca trực của Trạm Ra-đa 595, chúng tôi gặp Thiếu úy QNCN Quách Ra Sil và được anh chia sẻ: "Đơn vị có nhiệm vụ quan sát, phát hiện mục tiêu trên vùng biển rộng nên các kíp trực phải làm việc với cường độ cao trong thời gian dài, quá trình quan sát phải bảo đảm yêu cầu chi tiết và chính xác. Chúng tôi luôn xác định tốt tư tưởng, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ trực ca, bảo đảm an toàn dịp Tết Nguyên đán sắp tới".

Tới thăm Trạm Ra-đa 600, chúng tôi được biết đơn vị đã được đầu tư nhà lưới trồng rau và nuôi thêm lợn rừng, gia cầm, bảo đảm đủ lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ. Dịp Tết Nguyên đán, ngoài các chế độ, tiêu chuẩn được hưởng, Trạm còn trích quỹ tăng gia để chăm lo thêm cho anh em, trang trí doanh trại, tổ chức các hoạt động vui chơi để bộ đội được đón xuân vui vẻ, ấm cúng, cùng đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tết xa nhà đã trở thành chuyện bình thường của cán bộ, chiến sĩ Quân đội, nhất là đối với bộ đội làm nhiệm vụ nơi biển, đảo xa xôi. Trong trái tim, khối óc của cán bộ, chiến sĩ hải quân thì “đảo là nhà, biển cả là quê hương” và các anh luôn ý thức rằng hàng chục triệu người trong đất liền đang dành tình cảm, đặt niềm tin và hướng về bộ đội nơi đảo xa gian khó.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/vung-tin-noi-dau-song-762977

  • Từ khóa