Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng

Thứ 5, 01.02.2024 | 13:32:54
408 lượt xem

Ngày 1-2, tại Hà Nội, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống (5-2-2004/ 5-2-2024) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (tiền thân là Trung tâm Công nghệ thông tin) được thành lập ngày 5-2-2004 với nhiệm vụ chính ban đầu là phát triển và ứng dụng công nghệ tin học thuộc lĩnh vực hoạt động quản lý hành chính nhà nước của Ban Cơ yếu Chính phủ. 

Một tiết mục nghệ thuật tại lễ kỷ niệm.  

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Thanh Tùng, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng cho biết: “Những năm qua, Trung tâm đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng hạ tầng hệ thống mạng đồng bộ, hiện đại, có khả năng mở rộng, đáp ứng các yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm an toàn, bảo mật; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu và các ứng dụng dùng chung trong toàn Ban Cơ yếu Chính phủ đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Trung tâm đã triển khai giám sát, bảo đảm an toàn thông tin cho 36 hệ thống mạng công nghệ thông tin của 16 cơ quan, đơn vị thuộc các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trên cả nước; tích cực, chủ động thường xuyên phối hợp, hỗ trợ bảo vệ các hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu được hoạt động thông suốt, ổn định, trong đó có các hệ thống thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ”. 

Đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.  

Ghi nhận những thành tích trên, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ khẳng định: “Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng đã xây dựng được đội ngũ chuyên gia an ninh mạng chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao. Trung tâm đã chủ động tham mưu, triển khai thực hiện tốt chức năng giám sát an toàn thông tin các mạng công nghệ thông tin trọng yếu của các cơ quan Đảng, Chính phủ; nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tác nghiệp của Ban Cơ yếu Chính phủ”.

Tại lễ kỷ niệm, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất, xây dựng đơn vị từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/trung-tam-cong-nghe-thong-tin-va-giam-sat-an-ninh-mang-don-nhan-bang-khen-cua-thu-tuong-763666

  • Từ khóa