Ấn Độ, Hàn Quốc muốn "hút" khách Việt Nam

Chủ nhật, 14.04.2024 | 14:37:46
320 lượt xem

Đánh giá cao tiềm năng từ thị trường Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ mang tới những gian hàng lớn nhất cùng nhiều ưu đãi giành cho du khách Việt tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội - VITM 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội VITM 2024 có sự tham gia của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ với 25% gian hàng quốc tế trong tổng số 450 gian hàng, trong đó Đài Loan (Trung Quốc) mang tới gian hàng lớn nhất.

Ấn Độ, Hàn Quốc muốn

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ Anh Phong (thứ ba từ phải sang) thăm gian hàng của Đài Loan (Trung Quốc)

Cục Du lịch Đài Loan mang tới VITM 2024 nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng đậm chất văn hóa truyền thống như biểu diễn kết hợp trận pháp "Quang Tướng Thủ" và vũ điệu đường phố T-POP của vũ đoàn nổi tiếng xứ Đài.

Ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, cho hay với thiết kế ly trà sữa trân châu khổng lồ, gian hàng Đài Loan là địa điểm "check-in" được giới trẻ Việt yêu thích tại hội chợ. Các tín đồ trà sữa cũng có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan như in lụa thủ công, văn hóa lễ hội dân gian, ẩm thực, và thưởng thức âm nhạc đường phố. Khoảng 80.000 lượt khách tham dự đã có mặt tại gian hàng này.

"Du khách Việt Nam đến Đài Loan được ưu tiên theo hai chế độ. Với khách tự túc chúng tôi có chương trình quay số trúng thưởng lên tới 5.000 Đài tệ (gần 4 triệu đồng) dưới hình thức chỗ nghỉ khách sạn, vé mua đồ... Khách theo đoàn thì tùy số lượng cũng như số ngày lưu trú chúng tôi có những chương trình ưu đãi từ 5.000 đến 50.000 Đài tệ" - ông Thạch Thụy Kỳ chia sẻ.

Trong khuôn khổ VITM 2024, Cục Du lịch Đài Loan đã tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch B2B Đài Loan với sự tham gia của hơn 100 công ty lữ hành.

Ấn Độ, Hàn Quốc muốn

Rất đông du khách Việt tìm hiểu về du lịch Hàn Quốc

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cũng giới thiệu tới khách tham quan những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí, giải đố nhận quà, khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc...

Trong khuôn khổ VITM, Hàn Quốc còn tổ chức họp báo, giới thiệu du lịch Gangwon tại Việt Nam.

Ấn Độ, Hàn Quốc muốn

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (thứ ba từ trái sang), cùng các đối tác đến từ thành phố Gumi, Hàn Quốc

Gangwon nổi tiếng với các địa danh như đảo Nami, vẻ đẹp của mùa lá vàng vào mùa thu trên núi Seorak hoặc bộ môn thể thao trượt tuyết vào mùa đông, thung lũng Mureung; Cáp treo hồ Samaksan... Gangwon hiện đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang.

Giám đốc Cục xúc tiến du lịch Gangwon Choi Sung Hyun cho biết: "Năm 2023, số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam là 420.000 lượt, xếp thứ 5 trong tổng số khách du lịch đến thăm Hàn Quốc. Việt Nam đã trở thành thị trường thiết yếu của chúng tôi".

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện KTO tại Việt Nam cho hay KTO đang đẩy mạnh quảng bá "100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc" tại thị trường Việt Nam.

"Trong 100 điểm đến được chúng tôi đề xuất cho du khách, tỉnh Gangwon vinh dự có 10 điểm du lịch hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn" - ông Lee Jae Hoon nói.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/an-do-han-quoc-muon-hut-khach-viet-nam-196240414112307367.htm

  • Từ khóa