Nga cáo buộc Ukraine tập kích tiệm bánh ở Lugansk làm 20 người chết

Chủ nhật, 04.02.2024 | 09:05:23
404 lượt xem

Nga cáo buộc Ukraine tấn công vào một tiệm bánh ở vùng Lugansk do Moscow kiểm soát khiến hàng chục người thiệt mạng, bị thương và bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Nga cáo buộc Ukraine tập kích tiệm bánh ở Lugansk làm 20 người chết - 1

Cần cẩu nâng một chiếc xe bị phá hủy từ dưới đống đổ nát tại hiện trường vụ tấn công ở Lysychansk, Lugansk (Ảnh: Reuters).

Nga thông báo tìm thấy 20 thi thể trong đống đổ nát ở một tiệm bánh tại Lysychansk, Lugansk hôm 3/2. Nga cáo buộc Ukraine đã tấn công vào cơ sở này.

Chính quyền địa phương đăng tải đoạn video cho thấy các nhân viên cứu hộ đưa thi thể của nạn nhân ra khỏi hiện trường. Tòa nhà đã biến thành đống đổ nát.

Có 10 người đã được kéo ra khỏi hiện trường và được đưa tới bệnh viện để chữa trị. Hàng chục người khác vẫn bị mất tích.

Ukraine chưa bình luận về cáo buộc từ Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết "hàng chục thường dân" đang ở trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công và vũ khí của phương Tây đã được sử dụng trong vụ tập kích.

Chính quyền thân Nga ở Lugansk cáo buộc Ukraine đã pháo kích vào tiệm bánh bằng Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) do Mỹ cung cấp.

Hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga dẫn lời một quan chức do Moscow bổ nhiệm cho hay độ tuổi trung bình của các nạn nhân là "35 tuổi, cộng hoặc trừ 5 tuổi".

Người đứng đầu chính quyền ly khai Lugansk Leonid Pasechnik, cáo buộc quân đội Ukraine cố tình nhắm mục tiêu vào tòa nhà vào cuối tuần để tối đa hóa thiệt hại có thể xảy ra đối với dân thường.

Văn phòng chỉ huy quân sự địa phương nói với RIA Novosti rằng số người mất tích ước tính là 40. Nga triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn quy mô lớn, với nhiều nhân viên và máy móc hạng nặng được điều động đến hiện trường để đào bới đống đổ nát.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-cao-buoc-ukraine-tap-kich-tiem-banh-o-lugansk-lam-20-nguoi-chet-20240204072438944.htm

  • Từ khóa