Ông Zelensky thăm "chảo lửa" Robotyne

Thứ 2, 05.02.2024 | 08:17:07
359 lượt xem

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, ông đã đến thăm ngôi làng tiền tuyến Robotyne, nơi Kiev giành lại từ Nga vào năm ngoái và hiện tiếp tục là điểm nóng giao tranh trong những tháng gần đây.

Ông Zelensky thăm chảo lửa Robotyne - 1

Ông Zelensky tại làng tiền tuyến Robotyne (Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine).

Kiev đã chiếm lại ngôi làng nhỏ này ở tỉnh Zaporizhia thuộc miền nam Ukraine vào tháng 8/2023. Kể từ đó, Robotyne không ngừng bị quân đội Nga tấn công và là một trong những điểm nóng chính ở mặt trận phía nam.

"Tỉnh Zaporizhzhia. Robotyne. Vị trí của Lữ đoàn cơ giới số 65. Tôi đã trao đổi với những người bảo vệ, gửi lời cảm ơn và trao tặng tới họ giải thưởng cấp nhà nước", ông Zelensky nói trên mạng xã hội. "Thật vinh dự được có mặt ở đây ngày hôm nay".

Video đăng trên Facebook cho thấy Tổng thống Ukraine khoác áo chống đạn gặp gỡ các binh sĩ trong căn phòng tối, dường như là căn hầm dưới lòng đất.

"Tôi rất vinh dự được có mặt ở đây hôm nay để khen thưởng các anh vì các anh đang gánh trên vai một nhiệm vụ khó khăn và mang tính quyết định, đó là đẩy lùi kẻ thù và giành chiến thắng trong cuộc xung đột này", ông Zelensky nói với binh sĩ.

Ông Zelensky thăm chảo lửa Robotyne - 2

Ông Zelensky khen thưởng các binh sĩ Ukraine tại làng Robotyne (Ảnh: X/@ZelenskyyUa).

Ông Zelensky thăm chảo lửa Robotyne - 3

Tổng thống Volodymyr Zelensky gặp gỡ các binh sĩ Ukraine khi đến thăm ngôi làng tiền tuyến Robotyne (Ảnh: X/@ZelenskyyUa).

Sau đó, cùng ngày 4/2, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine cho biết ông Zelensky đã ở vị trí "tương đối gần" các vụ nổ trong chuyến thị sát.

"Vì đây là Robotyne, nơi đang chứng kiến nhiều hoạt động giao tranh, nên đã có những vụ nổ tương đối gần", ông Sergiy Nykyforov nói. "Nhưng theo tôi, tình hình không đến mức quá nguy hiểm".

Lữ đoàn 65 mà ông Zelensky gặp mặt trong chuyến thị sát từng dẫn đầu cuộc tấn công vào làng Robotyne vào năm ngoái.

Việc giành lại Robotyne được coi là một thành công nhưng kể từ đó, đà tiến công để lấy lại những vùng lãnh thổ của Ukraine mất vào tay Nga đã chững lại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-zelensky-tham-chao-lua-robotyne-20240205070122676.htm

  • Từ khóa