UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 12/2023: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng

Thứ 5, 28.12.2023 | 08:58:03
545 lượt xem

Ngày 27/12, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 12/2023 để xem xét, cho ý kiến và quyết định 7 nội dung do 6 sở, ngành trình theo thẩm quyền.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội và lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp thường kỳ

Tại kỳ họp, UBND tỉnh đã dành phần lớn thời gian để thảo luận cho ý kiến đối với dự thảo quyết định của UBND tỉnh bổ sung giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước tỉnh kèm theo Quyết định số 30/2018/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh; Báo cáo số 597/BC-STC ngày 30/11/2023 về kết quả xem xét đề nghị của Liên minh Hợp tác xã tỉnh tại Báo cáo số 73/BC-LMHTX ngày 31/10/2023 về phương án cơ cấu lại của quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh.

Thảo luận đối với dự thảo quyết định của UBND tỉnh bổ sung giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, đa số các thành viên UBND tỉnh đều đồng tình bổ sung mức giá thuê là 240 nghìn đồng/m2/tháng do Sở Tài chính trình. Đồng thời, đề nghị cơ quan soạn thảo làm rõ nội dung quy định liên quan đến quy định đấu giá ki ốt bán hàng cho thuê khi có nhiều khách hàng tham gia thuê mặt bằng.

Đối với Báo cáo số 597 của Sở Tài chính, các đại biểu đề nghị Sở Tài chính tham khảo các tỉnh trong việc xây dựng phương án cơ cấu lại quỹ và đánh giá chính xác thực tế hơn về tình hình hoạt động của quỹ, cơ chế trích lập dự phòng để xử lý các khoản quá hạn; phương án giải thể và thành lập định chế tài chính mới…

Kết luận đối với nội dung này, trên cơ sở kết quả thảo luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với mức giá cho thuê mặt bằng đã nêu tại dự thảo quyết định, đồng thời lưu ý do diện tích bán hàng được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước, do đó việc quản lý sử dụng phải được thực hiện theo các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công. Trường hợp có nhiều tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê thì phải thực hiện quy trình đấu giá theo quy định và phải thực hiện thông báo đấu giá công khai.

Liên quan đến xem xét báo cáo số 597 của Sở Tài chính, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã được thành lập theo quy định của trung ương nhằm tạo nguồn lực về vốn hỗ trợ các hợp tác xã có phương án sản xuất kinh doanh khả thi, hiệu quả, do đó không thể giải thể. Để cơ cấu lại quỹ hoạt động có hiệu quả, UBND tỉnh định hướng hoạt động của quỹ theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và uỷ thác cho Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý nguồn vốn. Đồng chí giao Sở Tài chính và Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, khảo sát tại các tỉnh bạn về phương án cơ cấu lại quỹ, tham mưu UBND tỉnh quản lý, sử dụng hiệu quả quỹ trong thời gian tới.

Tiếp đó, UBND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến và thống nhất thông qua các nội dung gồm: dự thảo quyết định của UBND tỉnh ban hành quy định quản lý, thu chi tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội trên địa bàn tỉnh; dự thảo quyết định của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về đơn giá cây trồng, vật nuôi áp dụng trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 11/2017/QĐ-UBND ngày 10/4/2017 của UBND tỉnh; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của quy định quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 01/2016/QÐ-UBND ngày 14/01/2016 của UBND tỉnh; dự thảo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới và dự thảo Chương trình làm việc của UBND tỉnh năm 2024.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/633519-ubnd-tinh-hop-thuong-ky-thang-12-2023-thao-luan-quyet-dinh-nhieu-noi-dung-quan-trong.html

  • Từ khóa