Hai tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân

Thứ 5, 28.12.2023 | 14:30:28
556 lượt xem

Tối 27/12, tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng đã có 2 tình nguyện viên tham gia hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Chị Hoàng Thị Thơm hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân

Theo đó, tối 27/12, bệnh nhân H.N.H quê Hưng Yên hiện đang làm việc tại huyện Hữu Lũng nhập viện trong tình trạng xuất huyết tiêu hoá. Theo chuẩn đoán của các bác sỹ, bệnh nhân cần truyền gấp khoảng 700 ml máu. Tuy nhiên, nguồn máu dự trữ tại Trung tâm Y tế huyện không có nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân. Nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng đã thông báo đến các thành viên trong Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Giọt hồng yêu thương và rất nhanh chóng đã có các tình nguyện viên đến Trung tâm Y tế xét nghiệm hiến máu đột xuất.

Qua xét nghiệm máu đã có 2 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu cho bệnh nhân gồm: chị Hoàng Thị Huyền Trang, công tác tại Trường THCS xã Sơn Hà và chị Hoàng Thị Thơm, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng.

Nhờ được truyền máu kịp thời, bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy kịch và hiện đang được các bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi, điều trị.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện cùng lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng tặng quà, động viên cho chị Hoàng Thị Huyền Trang và Hoàng Thị Thơm sau khi hiến máu cấp cứu cho bệnh nhân


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/633686-hai-tinh-nguyen-vien-hien-mau-dot-xuat-cap-cuu-cho-benh-nhan.html

  • Từ khóa