Vờ bán xe máy trên mạng rồi cướp tiền của khách khi giao dịch

Thứ 6, 29.12.2023 | 10:08:34
622 lượt xem

LSTV - Ngày 27/12/2023, Công an huyện Chi Lăng cho biết đã đấu tranh bắt giữ 1 đối tượng về hành vi cướp tài sản, với thủ đoạn tinh vi lợi dụng công nghệ cao để hoạt động phạm tội.

Đối tượng bị bắt giữ là Hà Viễn Dương - Sinh năm 2002, trú tại thị trấn Đồng mỏ, huyện Chi Lăng, hiện là nhân viên giao hàng (shiper) tại thành phố Lạng Sơn. Trước đó, Hà Viễn Dương dùng nick facebook ảo để rao bán xe mô tô.

Vào khoảng 18h45', ngày 23/12/2023 đối tượng hẹn khách là Giang Hồ Đại Phúc - Sinh năm 2007, trú tại xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng tại đường tỉnh 234 thuộc địa phận thôn Mạn Đường, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng để thực hiện giao dịch xe mô tô. Khi đến, đối tượng dùng khăn trùm kín mặt, chỉ để hở mắt, đội mũ bảo hiểm và tháo biển số xe.

Hà Viễn Dương và các tang vật thực hiện hành vi cướp tài sản

Khi nhận số tiền 5 triệu đồng của Giang Hồ Đại Phúc đưa để trả tiền mua xe, Dương đã lập tức cho tiền vào túi áo, dùng tay khóa tay Phúc nhưng không được nên lên xe bỏ chạy. Khi Phúc cố giằng, kéo xe mô tô để lấy lại tiền, đối tượng đã dùng dao nhọn mang theo để đe dọa và chém về phía Phúc; Phúc giằng co và bị kéo lê trên đường khoảng 300m thì tuột tay và ngã ra đường, còn đối tượng điều khiển xe chạy thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Chi Lăng đã nhanh chóng xác minh làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.


Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa