Ra mắt khách Việt chưa đầy một năm, Wuling Mini EV sắp có bản mới?

Thứ 5, 04.04.2024 | 07:53:05
420 lượt xem

Thông tin Wuling Mini EV 2024 sắp về Việt Nam mới chỉ dừng lại ở dạng tin đồn, chưa có đại lý công khai nhận cọc.

Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng ở khu vực Hà Nội, Wuling Mini EV 2024 sẽ được mở bán trong thời gian tới. Đây là thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe điện mini này, có tên gọi Macaron tại thị trường Trung Quốc.

Ra mắt khách Việt chưa đầy một năm, Wuling Mini EV sắp có bản mới? - 1

Thông tin trên được chia sẻ bởi tư vấn bán hàng, chưa được nhà phân phối TMT Motors xác nhận (Ảnh: tjmangia).

Giới chuyên gia cho rằng, Wuling Mini EV Macaron sẽ có khả năng thuyết phục khách hàng hơn bản hiện hành, nếu được mở bán tại Việt Nam. Thiết kế của mẫu xe này vẫn sử dụng nhiều đường nét của model trước đó, nhưng có phần bắt mắt hơn.

Ra mắt khách Việt chưa đầy một năm, Wuling Mini EV sắp có bản mới? - 2

So với thế hệ cũ, Wuling Mini EV 2024 có chiều dài và trục cơ sở nhỉnh hơn một chút, kích thước lần lượt là 3.064mm và 2.010mm (Ảnh: weibo).

Nội thất của Wuling Mini EV Macaron cũng hiện đại hơn hẳn đời cũ khi có thêm một màn hình trung tâm 8 inch. Xe vẫn có cấu hình 2 cửa ra/vào cùng 4 chỗ ngồi trong khoang cabin. Bản hiện hành chỉ có màn hình hiển thị thông tin xe sau vô lăng, hệ thống giải trí chỉ có bluetooth hoặc cắm USB.

Khả năng vận hành của xe có sự cải thiện. Động cơ trên thế hệ mới tạo ra 40 mã lực và 92Nm (bản hiện hành có thông số 26,8 mã lực và 85Nm).

Bộ pin của Wuling Mini EV 2024 cũng có dung lượng lớn hơn, lên tới 17,3kWh, đem lại tầm hoạt động lớn hơn đời cũ, đạt 210km sau một lần sạc đầy. Bản hiện hành đang bán ở Việt Nam đi được nhiều nhất 170km.

Ra mắt khách Việt chưa đầy một năm, Wuling Mini EV sắp có bản mới? - 3

Ngoài màn hình trung tâm mới, trang bị tiện nghi của Wuling Mini EV 2024 vẫn dừng ở mức cơ bản do hướng tới yếu tố giá rẻ (Ảnh: Wuling).

Với một số thay đổi như trên, giá bán của Wuling Mini EV 2024 dự kiến sẽ tăng, nếu chính thức được mở bán tại Việt Nam. Mẫu xe hiện nay có giá trong khoảng 239-279 triệu đồng tùy phiên bản và thường được giảm 20-40 triệu đồng tại đại lý.

Ra mắt khách Việt chưa đầy một năm, Wuling Mini EV sắp có bản mới? - 4

Đang là mẫu ô tô có giá rẻ nhất Việt Nam nhưng Wuling Mini EV chưa thực sự tạo ra đột phá về doanh số như đã làm được tại thị trường quê nhà (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Theo kế hoạch, 2 mẫu xe mới sẽ được TMT Motor giới thiệu tới khách Việt trong năm nay là Wuling Bingo và Baojun Yep. Trong đó, Yep sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 3 khi nằm ở phân hạng mini-car và đều có thiết kế góc cạnh khá bắt mắt.

Chưa có thông tin về việc Wuling Bingo cũng như Baojun Yep sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc hay lắp ráp trong nước tương tự Mini EV.

Ra mắt khách Việt chưa đầy một năm, Wuling Mini EV sắp có bản mới? - 5

Baojun Yep được trang bị một mô-tơ điện ở cầu sau, sản sinh 68 mã lực và 140Nm. Xe đi được tối đa 300km sau mỗi lần sạc đầy (Ảnh: ChinaCrunch).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/ra-mat-khach-viet-chua-day-mot-nam-wuling-mini-ev-sap-co-ban-moi-20240403111455288.htm


  • Từ khóa