Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường sắp khởi sắc?

Thứ 7, 06.04.2024 | 16:40:48
341 lượt xem

Nhiều ô tô mới cả nhập khẩu lẫn lắp ráp đang rục rịch bán ra thị trường có thể là một phần nguyên nhân khiến sản lượng ô tô trong tháng 3 tăng vọt.

Ô tô nhập khẩu, lắp ráp đều tăng trưởng

Báo cáo tình hình kinh tế xã hội mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, tháng 3/2024, sản lượng ô tô đang có dấu hiệu hồi phục.

Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường sắp khởi sắc? - 1

Sản lượng ô tô tăng trở lại sau tháng Tết.

 Theo đó, tháng 3/2024, các doanh nghiệp ước tính sản xuất, lắp ráp 24.500 ô tô các loại, tăng khoảng 52% so với số thực hiện được tháng trước đó.

Tháng 2/2024, Tổng cục Thống kê ước tính sản lượng ô tô lắp ráp chỉ đạt 15.900 xe song số thực tế là 16.100 chiếc, nhiều hơn 200 xe. Tuy sản lượng tháng 2 thực tế cao hơn dự tính song vẫn được xem là rất thấp.

Ngoài ô tô lắp ráp trong nước, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tháng 3/2024 ước tính cũng tăng vọt. Tổng cục Thống kê ước tính tháng 3, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam lên tới 15.000 chiếc, cao gấp 150% so với tháng trước. Số lượng xe này chiếm gần nửa tổng số xe ước tính nhập khẩu vào Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024.

Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường sắp khởi sắc? - 2

Tháng 3/2024 là khoảng thời gian sau kỳ nghỉ Tết, vì vậy các doanh nghiệp tập trung sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô khiến sản lượng tăng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó trong tháng 4, nhiều mẫu xe mới lên lịch bán ra tại Việt Nam, cả nhập khẩu lẫn lắp ráp khiến các hãng phải chuẩn bị sản phẩm từ tháng ba để có xe cung ứng ra thị trường.

Ngoài ra, nhiều mẫu xe được điều chỉnh giá bán như Kia K3, Hyundai Tucson, Ford Territory ngay đầu tháng 4 cho thấy kỳ vọng của các hãng xe vào việc giảm giá sẽ khiến tăng sức mua của khách hàng. Điều này không phải không có cơ sở khi trước đây, dù thị trường trầm lắng song Hyundai Tucson từng điều chỉnh giảm giá bán và thực tế, doanh số xe tăng trưởng mạnh.

Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường sắp khởi sắc? - 3

Toyota Corolla Cross phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam thời gian tới.

Những mẫu ô tô sắp mở bán

Thị trường dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều sản phẩm mới chính thức mở bán. Xe nhập khẩu chiếm phần lớn với bốn mẫu gồm Corolla Cross bản nâng cấp, Mitsubishi Triton hoàn toàn mới, Haval Jolion và Hyundai Stargazer X.

Trong đó, Toyota Corolla Cross bản nâng cấp và Mitsubishi Triton hoàn toàn mới đã xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 3, đang làm các thủ tục nhập khẩu và đăng kiểm để chuẩn bị ra mắt chính thức. Còn Haval Jolion đã được hãng xác nhận sẽ ra mắt trong cuối tháng 4/2024.

Ngoài ra, Ford Ranger Stormtrak cũng đã được giới thiệu tại Việt Nam, sẽ chính thức công bố giá bán trong tháng 4/2024. Đây là mẫu xe được định vị cao cấp hơn cả phiên bản Wildtrak hiện tại, bổ sung thêm một số trang bị độc đáo như đèn gắn trên cản hay phụ kiện giá đỡ chịu được trọng tải lớn.

Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường sắp khởi sắc? - 4

Kia Seltos bản nâng cấp đã công bố giá bán, chờ ngày giao xe tới khách hàng.

Về phần xe lắp ráp, đến hiện tại chỉ có duy nhất thông tin về việc Kia Seltos bản nâng cấp sẽ bán ra trong thời gian tới. Trước đó vào tháng 3, mẫu xe này đã được giới thiệu, công bố giá bán để khách hàng đặt cọc trước và chờ ngày nhận xe.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/san-luong-o-to-tang-vot-thi-truong-sap-khoi-sac-20240405000956570.htm

  • Từ khóa