Aston Martin lùi kế hoạch ra mắt xe điện, ưu tiên xe hybrid cắm sạc

Thứ 7, 13.04.2024 | 15:43:33
307 lượt xem

Đã gần 5 năm trôi qua kể từ khi khai tử Rapide E - dự án xe thuần điện đầu tiên của hãng, nhưng Aston Martin vẫn không mấy hào hứng với lĩnh vực này.

Aston Martin lùi kế hoạch ra mắt xe điện, ưu tiên xe hybrid cắm sạc - 1

Rapide E là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Aston Martin, đã bị khai tử ngay từ khi còn chưa đi vào sản xuất (Ảnh: Aston Martin).

Mùa hè năm ngoái, Aston Martin đã ký thỏa thuận hợp tác với Lucid và công bố kế hoạch phát triển một nền tảng khung gầm xe điện dạng mô-đun, để dùng cho 4 mẫu xe mới. Loạt sản phẩm mới này sẽ có đủ từ crossover cho tới siêu xe, và mẫu xe điện đầu tiên dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch sẽ bị lùi lại khoảng 2 năm. Trao đổi với trang Autocar, chủ tịch điều hành Aston Martin cho biết hãng có kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2025 và đã sẵn sàng làm vậy, nhưng có vẻ như nhu cầu thực tế của thị trường đối với xe điện, đặc biệt là ở mức giá của Aston Martin, không cao.

Theo ông Lawrence Stroll, khách hàng vẫn quan tâm tới xe động cơ đốt trong hơn, nên Aston Martin sẽ chuyển hướng tập trung vào xe hybrid cắm sạc (PHEV).

Điều này cũng không quá bất ngờ, vì khi thỏa thuận hợp tác với Lucid được công bố, Aston Martin đã nói rằng hãng sẽ ra mắt mẫu xe hybrid cắm sạc đầu tiên - siêu xe Valhalla - vào năm 2024.

Công ty còn cho biết thêm rằng vào năm 2026, toàn bộ danh mục sản phẩm mới của Aston Martin sẽ được điện hóa, với mục tiêu dài hạn là đến năm 2030 sẽ điện hóa tất cả sản phẩm cả cũ và mới.

Ông Stroll đã xác nhận rằng các mẫu hybrid cắm sạc của hãng sẽ dùng động cơ V8 do Mercedes cung cấp.

Ông kỳ vọng động cơ hybrid cắm sạc sẽ phổ biến trong ít nhất một thập kỷ và chúng sẽ giúp kéo dài vòng đời cho động cơ đốt trong. "Chừng nào còn được phép làm xe động cơ đốt trong, chúng tôi sẽ còn làm", ông Stroll nói.

Đây không phải lần đầu tiên Aston Martin chần chừ với kế hoạch làm xe điện. Cách đây gần 5 năm, công ty đã giới thiệu mẫu Rapide E tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019, sẵn sàng sản xuất với số lượng giới hạn 155 chiếc, nhưng sau đó đã hủy kế hoạch; không có xe nào đến tay khách hàng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/aston-martin-lui-ke-hoach-ra-mat-xe-dien-uu-tien-xe-hybrid-cam-sac-20240412092253813.htm

  • Từ khóa