Phân khúc SUV hạng A tháng 3: Kia Sonet chiếm hơn một nửa thị phần

Chủ nhật, 14.04.2024 | 09:23:25
297 lượt xem

Toàn bộ các sản phẩm thuộc phân khúc SUV hạng A đều ghi nhận doanh số tăng trưởng theo xu thế chung của thị trường. Tuy nhiên, thứ hạng không đổi, Kia Sonet vẫn hút khách nhất.

Trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy hàng tháng, các sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật Bản thường áp đảo Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở một số phân khúc, các dòng xe đến từ "xứ sở kim chi" lại chiếm giữ thị phần lớn, ví dụ như SUV hạng A.

Ngoài yếu tố chênh lệch khi chỉ có một sản phẩm Nhật Bản là Toyota Raize đối đầu với Kia Sonet và Hyundai Venue, không thể phủ nhận sức hút của các dòng xe Hàn Quốc với người tiêu dùng Việt.

Trong tháng 3, xếp hạng các sản phẩm tại phân khúc A-SUV vẫn giữ nguyên; Kia Sonet tiếp tục bán chạy nhất với doanh số đạt 751 xe, tăng trưởng tới 75% so với tháng trước đó.

Phân khúc SUV hạng A tháng 3: Kia Sonet chiếm hơn một nửa thị phần - 1

Kia Sonet chiếm giữ hơn một nửa thị phần phân khúc A-SUV trong tháng 3, tiếp tục xuất hiện trên danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường (Ảnh: Nguyễn Đức Thành).

Vị trí thứ 2 vẫn thuộc về Toyota Raize, với kết quả bán hàng đạt 392 xe, tăng tới 116% so với tháng 2. Sau đợt điều chỉnh giá vào đầu tháng 1, Raize đang là sản phẩm có giá bán rẻ nhất phân khúc SUV hạng A (498 triệu đồng), nhưng vẫn chưa tìm được điểm bứt phá để vượt qua Kia Sonet (519-574 triệu đồng).

Phân khúc SUV hạng A tháng 3: Kia Sonet chiếm hơn một nửa thị phần - 2

Toyota Raize là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc (Ảnh: TMV).

Hyundai Venue là dòng xe mới, lần đầu ra mắt khách Việt vào giữa tháng 12/2023. Dù sở hữu thiết kế bắt mắt gây liên tưởng đến "đàn anh" Palisade, nhưng sức tiêu thụ của mẫu xe này lại không được như kỳ vọng của nhà sản xuất, chưa một lần vượt qua Toyota Raize hay Kia Sonet.

Phân khúc SUV hạng A tháng 3: Kia Sonet chiếm hơn một nửa thị phần - 3

Sức tiêu thụ của Hyundai Venue tăng gần 80% trong tháng 3 nhưng chưa đủ để cải thiện thứ hạng trong phân khúc (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Giới chuyên gia nhận định, sở dĩ Toyota Raize chưa thành công, dù có giá bán tốt, là do khuyết thiếu trang bị tiện nghi so với Kia Sonet.

Sản phẩm Hàn Quốc không có tính năng an toàn hiện đại như Raize (cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi) nhưng bù lại, xe có đa dạng phiên bản cho khách hàng lựa chọn cùng vẻ ngoài có phần bề thế hơn.

Phân khúc SUV hạng A tháng 3: Kia Sonet chiếm hơn một nửa thị phần - 4

Doanh số phân khúc SUV đô thị hạng A (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về phía Hyundai Venue, rào cản của mẫu xe này một phần nằm ở giá bán lẻ đề xuất cao nhất phân khúc (539-579 triệu đồng) nhưng trang bị không thực sự vượt trội so với Raize và Sonet.

Điểm mạnh của "tân binh" này nằm ở sức mạnh động cơ, nhưng hộp số ly hợp kép khô có thể khiến người dùng cảm thấy lo ngại về độ bền cũng như tính ổn định, khi mật độ giao thông đô thị tại Việt Nam thường xuyên ùn tắc trong những khung giờ cao điểm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/phan-khuc-suv-hang-a-thang-3-kia-sonet-chiem-hon-mot-nua-thi-phan-20240413094840246.htm

  • Từ khóa