5 sản phẩm đáng chờ đợi nhất của Apple năm 2023

Thứ 2, 02.01.2023 | 09:07:56
815 lượt xem

Mỗi năm, Apple lại tung ra hàng loạt sản phẩm mới để cạnh tranh với các đối thủ. Dưới đây là danh sách 5 thiết bị đáng chờ đợi nhất của công ty trong năm 2023.

Kính thực tế ảo AR/VR

Nhiều nguồn tin cho rằng chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của Apple sẽ được giới thiệu vào nửa cuối năm 2023. Theo Bloomberg, kính thực tế ảo của Apple có thể sử dụng camera ở bên ngoài để truyền hình ảnh đến màn hình có độ phân giải cao ở bên trong.

5 sản phẩm đáng chờ đợi nhất của Apple năm 2023 - 1

Bản dựng kính thực tế ảo của Apple (Ảnh: Tom's Guide).

Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết thiết bị sẽ sử dụng thấu kính trong suốt và có trọng lượng gần bằng một cặp mắt kính thông thường. Sản phẩm này được cho là sẽ có cấu tạo từ 3 màn hình, trong đó có 2 màn hình Micro OLED và một màn hình AMOLED. Thiết bị sẽ tích hợp 15 mô-đun quang học theo dõi mắt, hỗ trợ kết nối WiFi 6E và nhiều tính năng thú vị khác.

Chiếc kính thực tế ảo của Apple cũng được kỳ vọng sẽ sử dụng bộ xử lý M1 Pro hoặc một con chip mới có sức mạnh tương đương. Thiết bị này được cho là sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành "xrOS" do Apple tự phát triển. Một số nhà phân tích dự đoán rằng mức giá của sản phẩm này có thể lên tới 3.000 USD.

Mac Pro

Mac Pro là chiếc máy tính duy nhất của Apple đến nay vẫn chưa có phiên bản sử dụng chip M-series. Một số nguồn tin cho rằng thiết bị này sẽ được công ty làm mới với một phiên bản ra mắt vào mùa hè năm 2023.

5 sản phẩm đáng chờ đợi nhất của Apple năm 2023 - 2

Đến nay, Apple vẫn chưa ra mắt một phiên bản Mac Pro sử dụng chip M-Series (Ảnh: Bloomberg).

Theo các thông tin rò rỉ, Mac Pro 2023 sẽ được trang bị bộ xử lý M2 Ultra. Máy sẽ hỗ trợ nhiều tùy chọn khác nhau về RAM, bộ nhớ và các thành phần linh kiện khác.

iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro được kỳ vọng sẽ là một bản nâng cấp mạnh mẽ, từ ngoại hình cho tới các tính năng. Nguồn tin từ leaker ShrimpApplePro cho biết iPhone 15 sẽ có phần vỏ được hoàn thiện từ chất liệu titanium. Đồng thời, các cạnh xung quanh sẽ được vát cong đều ra phía sau tương tự iPhone 5C, thay vì vuông vức như hiện tại.

5 sản phẩm đáng chờ đợi nhất của Apple năm 2023 - 3

Bản dựng iPhone 15 (Ảnh: Tom's Guide).

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết các mẫu iPhone 15 Pro sẽ sở hữu phím nguồn và cụm phím điều chỉnh âm lượng cảm ứng lực. Cụ thể, Kuo giải thích rằng cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn trên hai mẫu iPhone 15 cao cấp sẽ được thiết kế ở trạng thái rắn, thay cho thiết kế vật lý quen thuộc từ trước đến nay. Cách làm này tương tự với phím Home trên thế hệ iPhone 7.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ loại bỏ cổng sạc Lightning và thay thế bằng cổng USB-C trên dòng sản phẩm này. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ sở hữu hàng loạt nâng cấp khác về camera.

MacBook Air 15 inch

Nguồn tin từ nhà phân tích Ross Young cho biết Apple đang lên kế hoạch sản xuất một chiếc MacBook Air mới với kích thước màn hình 15,5 inch. Dự kiến, mẫu máy này sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm 2023.

5 sản phẩm đáng chờ đợi nhất của Apple năm 2023 - 4

Việc ra mắt thêm một phiên bản màn hình lớn của MacBook Air sẽ mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn (Ảnh: MacRumors).

Việc bổ sung thêm một tùy chọn kích thước màn hình sẽ mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn khi mua máy, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng thiết bị.

Hiện tại, các thông tin về thiết kế cũng như cấu hình chi tiết của mẫu MacBook Air này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng, Apple sẽ trang bị cho máy dòng chip xử lý Apple Silicon mới nhất của hãng.

Mac Mini thế hệ mới

Mac Mini là một trong những dòng máy tính đầu tiên được trang bị bộ xử lý Apple Silicon. Vào năm 2023, Apple có thể sẽ làm mới mẫu máy này với một phiên bản nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn.

5 sản phẩm đáng chờ đợi nhất của Apple năm 2023 - 5

Mac Mini mới được kỳ vọng sẽ nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn (Ảnh: 9to5mac).

Theo Cultofmac, Mac Mini thế hệ mới sẽ được trang bị nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau như chip M2 và M2 Pro. Máy cũng sẽ hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối như Thunderbolt, USB-A, HDMI và Ethernet.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/5-san-pham-dang-cho-doi-nhat-cua-apple-nam-2023-20230101113005732.htm

  • Từ khóa