Indonesia tuyên bố sẽ vô địch AFF Cup, Philippines đánh giá cao Việt Nam

Thứ 2, 02.01.2023 | 09:08:32
736 lượt xem

Trước trận đấu với Philippines để tìm vé vào bán kết AFF Cup, HLV Shin Tae Yong của Indonesia tuyên bố muốn vô địch, trong khi HLV Josep Ferre của Philippines khen ngợi đội tuyển Việt Nam.

Philippines đã chính thức bị loại ở AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, họ vẫn còn một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng tại bảng A, gặp Indonesia.

Nếu Philippines đánh bại Indonesia trong trận cầu diễn ra tối nay (2/1) tại Manila, trong khi Campuchia và Thái Lan hướng trận đấu theo hướng có lợi cho cả hai đội này, Campuchia và Thái Lan sẽ là những đội giành vé đi tiếp, còn Indonesia bị loại.

Indonesia tuyên bố sẽ vô địch AFF Cup, Philippines đánh giá cao Việt Nam - 1

HLV Josep Ferre (thứ hai từ phải sang) của đội Philippines (Ảnh: PSSI).

Trước trận đấu này, HLV Josep Ferre (người Tây Ban Nha) của đội tuyển Philippines nói: "Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, Philippines sẽ đối đầu với một đội bóng mạnh là Indonesia, sau khi chính chúng tôi đã để thua Thái Lan".

"Các cầu thủ Philippines phải thể hiện phong độ tốt nhất của mình. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Indonesia" - HLV Josep Ferre nói thêm.

Nhận định về AFF Cup năm nay, vị HLV người Tây Ban Nha đang dẫn dắt đội tuyển Philippines nói: "Tôi nghĩ 4 đội gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là những đội mạnh nhất giải năm nay".

"Trận đấu với Indonesia trước mắt chúng tôi sẽ là trận đấu lớn vì đối thủ là đội bóng mạnh trong khu vực Đông Nam Á" - HLV Josep Ferre nhấn mạnh.

Indonesia tuyên bố sẽ vô địch AFF Cup, Philippines đánh giá cao Việt Nam - 2

HLV Shin Tae Yong của Indonesia muốn giành chiến thắng tại AFF Cup 2022 (Ảnh: PSSI).

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc) của Indonesia dè dặt trước chuyến làm khách đến thủ đô Manila của Philippines: "Chúng tôi đến sân của Philippines để thi đấu lượt cuối vòng bảng. Họ chơi trên một sân bóng rất khác, vì sân bóng của họ sử dụng cỏ nhân tạo".

"Các cầu thủ của tôi cần phải tập trung và cẩn thận để tránh chấn thương. Tôi phải nhắc các cầu thủ rằng họ sẽ chơi trên một mặt sân rất khác để họ giữ được sự tập trung và giành kết quả tốt" - HLV Shin Tae Yong nói thêm.

Cũng theo tiết lộ của HLV Shin Tae Yong, đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt tại AFF Cup 2022, với kỳ vọng rất lớn từ giới bóng đá và người hâm mộ Indonesia.

HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ đầy đủ và đặc biệt từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan. Chúng tôi cảm thấy biết ơn ông ấy".

"Mỗi khi đến sân đối phương thi đấu, đội tuyển Indonesia được thuê riêng nguyên chuyến bay để di chuyển, nhờ thế mà chúng tôi cảm thấy mình được chuẩn bị rất tốt ở giải năm nay. Các cầu thủ của tôi cần đáp lời sự ưu ái từ ông chủ tịch PSSI bằng cách giành chiến thắng ở giải đấu này" - HLV Shin Tae Yong khẳng định.

Cùng quan điểm với HLV Shin Tae Yong, tiền vệ Ricky Kambuaya cũng tuyên bố sẽ cùng đội tuyển Indonesia vô địch AFF Cup 2022.

Indonesia tuyên bố sẽ vô địch AFF Cup, Philippines đánh giá cao Việt Nam - 3


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-tuyen-bo-se-vo-dich-aff-cup-philippines-danh-gia-cao-viet-nam-20230102011050428.htm

  • Từ khóa