"Siêu" bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á

Thứ 6, 12.04.2024 | 08:05:37
342 lượt xem

Malaysia là nước ASEAN thứ hai mà mẫu xe bán tải điện này dừng chân, sau màn ra mắt ở Thái Lan vào cuối tuần trước.

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 1

Chiếc Tesla Cybertruck đã xuất hiện tại Trung tâm trải nghiệm Tesla Cyberjaya ở Malaysia, trong khuôn khổ hành trình châu Á, sau khi đã dừng chân ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Nhật Bản và Thái Lan. Chiếc xe bán tải điện này sẽ được trưng bày ở Malaysia trong tháng 5 (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 2

Tesla Cybertruck có ngoại hình to lớn ấn tượng, bề thế hơn nhiều so với các mẫu xe bán tải một tấn được ưa chuộng ở Đông Nam Á như Toyota Hilux, Ford Ranger, hay Mitsubishi Triton. Xe dài 5.683mm, rộng 2.032mm và cao 1.796mm, với chiều dài cơ sở 3.635mm, trọng lượng 3.009kg hoặc 3.129kg, tùy phiên bản (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 3

Với thiết kế như xe tăng, thân làm bằng thép không gỉ được giới thiệu là có khả năng chống đạn, Tesla Cybertruck vẫn khiến mọi người trầm trồ mỗi khi nó xuất hiện ở đâu đó dù mẫu xe này đã ra mắt 5 năm. Thân xe được để ở dạng thô, không sơn phủ (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 4

Ở phía trước, một dải đèn LED ôm gọn mũi xe, với cụm đèn chiếu sáng nằm bên dưới, ẩn trong cản trước. Mũi xe ngắn, kính chắn gió trước phẳng chứ không cong như các xe khác, và chỉ có duy nhất một cần gạt nước lớn, thay vì hai như thông thường (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 5

Chiếc Cybertruck thực hiện tour châu Á là bản sử dụng hai mô-tơ điện, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh (AWD). Bản sử dụng một mô-tơ điện lắp ở cầu sau (RWD) chưa được bán ở bất kỳ thị trường nào (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 6

Mô-tơ điện được giới thiệu có công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 671Nm. Xe sử dụng năng lượng do cụm pin lithium-ion 123kWh cung cấp, đạt phạm vi 547km/lần sạc hoặc 755km với gói tùy chọn tăng phạm vi hoạt động (range extender) nhưng không áp dụng với phiên bản AWD này (Ảnh: Paultan). 

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 7

Cybertruck là mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng nền tảng 48V và mạng Gigabit Ethernet (GbE) để điều khiển các cảm biến và hệ thống đèn, giảm 68% sử dụng dây điện so với ô tô thông thường (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 8

Xe sử dụng hệ thống sạc 800V, với công suất lên tới 250kW với trụ sạc nhanh DC, đủ để xe chạy được thêm 219km chỉ sau 15 phút sạc (Ảnh: WapCar).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 9

Bộ vành 20 inch đi cùng lốp Goodyear Wrangler Territory RT cỡ 285/65 được thửa riêng để có thể lắp bộ chụp mâm màu đen thiết kế riêng cho mẫu xe này (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 10

Sự xuất hiện của Cybertruck không đồng nghĩa với việc mẫu xe bán tải này sẽ được bán ở thị trường Đông Nam Á, ít nhất là trong tương lai gần. Chiếc xe thực hiện hành trình châu Á vẫn là bản tay lái thuận, dù các điểm dừng chân đều là thị trường sử dụng xe tay lái nghịch (Ảnh: WapCar).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 11

Không gian bên trong xe được thiết kế theo phong cách tối giản, với điểm nhấn là màn hình 18,5 inch cực lớn, điều khiển tất cả các tính năng và hiển thị thông tin. Xe có 5 chỗ ngồi, phía sau cũng có một màn hình cảm ứng 9,4 inch (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 12

Xe được trang bị hệ thống âm thanh với 15 loa (2 loa siêu trầm), lọc không khí HEPA, cổng sạc nhanh USB-C 65W, các ổ cắm 120V và 240V, cùng bệ sạc điện thoại không dây (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 13

Chiếc Cybertruck đang thực hiện hành trình vòng quanh châu Á là bản Foundation Series được sản xuất với số lượng giới hạn, có một số chi tiết đặc biệt không có ở các bản thông thường, như nội thất bọc vật liệu chịu được mọi thời tiết, tấm chắn nắng dưới nóc kính, tính năng hỗ trợ lái tự động (FSD),... (Ảnh: WapCar).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 14

Khi cửa được mở xuống, thùng sau có chiều dài 1.852mm và rộng 1.295mm, chở được các khối hàng lên tới 4x8ft. Khi đóng cửa thùng, dung tích chứa đồ cũng lên tới 1.591 lít (Ảnh: Paultan).

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục xuất hiện ở Đông Nam Á - 15

Với khoang chứa đồ 91 lít dưới sàn, 200 lít ở cốp trước, 1.533 lít khi gập lưng ghế sau, tổng dung tích chứa đồ của Tesla Cybertruck lên tới 3.421 lít; trong đó có 1.888 lít có khóa (Ảnh: Paultan).

Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/sieu-ban-tai-dien-tesla-cybertruck-lien-tuc-xuat-hien-o-dong-nam-a-20240411092339734.htm


  • Từ khóa