Hàng loạt tour ưu đãi, giá tốt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024

Thứ 6, 12.04.2024 | 08:14:11
428 lượt xem

Hơn 10.000 tour kích cầu, hàng nghìn vé máy bay giá rẻ được chào bán tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Hội 2024. Đây được cho là cơ hội tốt cho du khách sở hữu tour du lịch mùa hè với giá hấp dẫn .

Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024) chính thức khai mạc tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội. Dự kiến, trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi sẽ được chào bán trong dịp này.

Tới dự và phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội chợ VITM với quy mô lớn, vượt VITM 2019, với sự tham gia của trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

"Chủ đề "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" đã thể hiện sự nhạy bén và quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc chuyển đổi các hoạt động du lịch, đưa du lịch vươn lên tầm cao mới", Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Hàng loạt tour ưu đãi, giá tốt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024 - 1

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024) (Ảnh: Thanh Thúy)

Nhiều doanh nghiệp đã kết nối với các đối tác, hình thành các chương trình du lịch tặng kèm nhiều ưu đãi trong dịp hè năm nay, như liên kết với các đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng… nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng. 

Ghi nhận tại hội chợ có hơn 480 gian hàng, bày bán hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Các cơ sở lưu trú, lữ hành cũng hưởng ứng chính sách kích cầu du lịch, công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10-45% cho khách lưu trú…

Các sản phẩm tour được thiết kế đa dạng về thời gian, dịch vụ và giá cả nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Trong đó, chùm tour trong nước dao động 5-10 triệu đồng/người, tour nước ngoài từ 12 đến 50 triệu đồng/người. 

Trong ngày đầu tiên, các công ty du lịch ghi nhận hầu hết khách đến tìm hiểu tour ở mức giá từ 10 đến 15 triệu đồng cho các tuyến Đông Bắc Á, Đông Nam Á... Trong đó, điểm đến Thái Lan được chốt mua nhanh vì mức giá phù hợp và nhiều ưu đãi.

Hàng loạt tour ưu đãi, giá tốt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024 - 2

Du khách xếp hàng săn tour giá rẻ và quà tặng tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024 (Ảnh: Thanh Thúy).

Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vietluxtour, cho biết tour nước ngoài sôi động với các tuyến khởi hành trong tháng 6, 7, 8 như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bali, châu Âu...

Đặc trưng sản phẩm du lịch nước ngoài hè này là tuyến điểm mới, đặc sắc, dịch vụ ưu đãi từ các chương trình liên kết, kích cầu du lịch giữa cơ quan xúc tiến du lịch các nước và Vietluxtour nên giá tour rất tốt, giảm từ 2-3 triệu đồng/khách.

Đồng quan điểm, ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội - cũng cho biết, các tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là tour Thái Lan và Đài Loan, Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm của khách Việt.

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, những tour này được làm mới song vẫn giữ nguyên mức giá so với trước dịch, dao động khoảng 8-15 triệu đồng. Một dòng tour khác cũng được quan tâm là đến các thành phố của Trung Quốc như Trương Gia Giới, Thượng Hải… đang dành nhiều ưu đãi cho khách theo đoàn.

Với các tour trong nước, do tác động của vé máy bay tăng, các đơn vị lữ hành đẩy mạnh tour tuyến đường bộ, gần nội thành hoặc di chuyển bằng tàu hỏa chất lượng cao. 

Một số điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích như: Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Đà Nẵng, Vũng Tàu...

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024) sẽ diễn ra trong 4 ngày 11-14/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sắm. VITM Hà Nội 2024 hứa hẹn trở lại không khí nhộn nhịp như thời kỳ hoàng kim của ngành "kinh tế xanh" năm 2019.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/hang-loat-tour-uu-dai-gia-tot-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-ha-noi-2024-20240411124533495.htm

  • Từ khóa