Quán nước ở TPHCM ngồi ghế nhựa, chong đèn dầu, giới trẻ kéo đến nườm nượp

Thứ 2, 15.04.2024 | 08:52:56
306 lượt xem

Quán nước đốt đèn dầu trên đường Tam Đảo (quận 10, TPHCM) đang là địa điểm thu hút nhiều người trẻ đến trải nghiệm, "sống ảo" mỗi tối.

Phố lên đèn, một góc trên đường Tam Đảo (quận 10, TPHCM) - nơi có những chiếc bàn, ghế nhựa được đặt ngoài trời, bên cạnh giàn hoa giấy thơ mộng - cũng bắt đầu nhộn nhịp với nhiều bạn trẻ đến uống nước, trò chuyện và chụp ảnh "sống ảo".

Chỗ này có hơn chục chiếc bàn. Điểm đặc biệt là trên mỗi chiếc bàn đều có một chiếc đèn dầu. Cũng chính vì vậy mà nhiều người trẻ thích thú tìm đến đây trải nghiệm không gian dùng nước khác lạ. 

Quán nước ở TPHCM ngồi ghế nhựa, chong đèn dầu, giới trẻ kéo đến nườm nượp - 1

Quán nước đốt đèn dầu ở đường Tam Đảo (quận 10, TPHCM) đón nhiều khách trẻ (Ảnh: Mộc Khải).

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, quán nước đã hoạt động được một thời gian khá lâu với không gian trong nhà, có máy lạnh, tương tự nhiều quán cà phê khác ở TPHCM.

Còn không gian bên ngoài với bàn ghế thấp và ánh đèn dầu là mô hình kinh doanh mới của quán, chỉ đi vào hoạt động khoảng 1 tuần qua.

Quán nước ở TPHCM ngồi ghế nhựa, chong đèn dầu, giới trẻ kéo đến nườm nượp - 2

Mỗi chiếc bàn nhỏ được bố trí một chiếc đèn dầu (Ảnh: Mộc Khải).

Dịp cuối tuần, hầu hết khách hàng đến quán là người trẻ. Dù phía trong quán cũng được trang trí xinh xắn, nhưng nhiều người vẫn chọn ngồi ở những chiếc bàn đơn sơ ngoài trời cùng ánh đèn dầu.

Chị Tường Vy (SN 2007, quận Gò Vấp) - một khách hàng đến quán - cho biết sau khi thấy thông tin trên mạng xã hội, chị đã tìm đến đây để trải nghiệm.

"Tôi tìm đến đây cũng vì thấy không gian có đèn dầu lập lòe mới lạ. Nhìn qua, ánh đèn khiến tôi cảm thấy có chút gì đó xưa cũ, hoài niệm", chị Vy chia sẻ.

Về các món nước và đồ ăn kèm tại quán, chị Vy cho biết bản thân chị cảm thấy không có gì quá đặc sắc. Chị cũng khẳng định mình đến địa điểm này chủ yếu vì chiếc đèn dầu.

Quán nước ở TPHCM ngồi ghế nhựa, chong đèn dầu, giới trẻ kéo đến nườm nượp - 3

Các bạn trẻ tìm đến nơi này vì ánh đèn dầu hoài cổ (Ảnh: Mộc Khải).

Tương tự, anh Quốc Kiệt (SN 2003, sinh viên trường Đại học Công nghiệp TPHCM) cũng chia sẻ bản thân thường xuyên tìm những quán cà phê đẹp, đặc sắc để khám phá. Lần này, anh đến quán nước đốt đèn dầu với mong muốn trải nghiệm hương vị xưa cũ.

"Ban ngày tôi chọn các quán nước có máy lạnh. Tối đến mát mẻ hơn nên tôi chọn không gian ngoài trời để có thể hít thở không khí trong lành. Ánh đèn dầu làm tôi thấy thư thái, nhẹ nhàng", Quốc Kiệt cho hay.

Cũng tìm đến quán nước vì ánh đèn dầu, anh Quang Huy (SN 1996, quận Tân Bình) cho biết thỉnh thoảng, các quán ăn, quán nước trên TPHCM lại có nhiều sự sáng tạo làm anh bất ngờ. 

Anh Huy nói đến quán này được ngắm nhìn ánh đèn lập lòe khiến anh nhớ đến thời gian sống ở quê. Ngoài ra, anh cũng cảm thấy thư giãn bởi cạnh quán có giàn hoa giấy rất đẹp.

"Đèn dầu làm tôi nhớ đến thời còn nhỏ sống ở quê, trải qua những đêm cúp điện, phải đốt đèn dầu. Tuy nhiên, chiếc đèn này cũng có mùi khá đặc trưng khi đốt nên có thể một số người sẽ không quen", anh Huy nói.

Dù vậy, anh Huy cũng cho rằng nhiều người chọn quán đèn dầu cũng vì thích "sống ảo" với ánh đèn nên sẽ không quá khắt khe với những yếu tố khác.

Quán nước ở TPHCM ngồi ghế nhựa, chong đèn dầu, giới trẻ kéo đến nườm nượp - 4

Về khuya, quán dần vắng khách (Ảnh: Mộc Khải).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Trần Lê Kim Ngân (SN 2003) - quản lý của quán - cho biết từ khi quán có ý tưởng đốt đèn dầu, khách hàng rất thích thú. Hầu hết bạn trẻ nào đến quán cũng đều muốn ngồi ngoài trời, uống nước bên ánh đèn.

Tuy nhiên, với những người đến quán để làm việc, hoặc các gia đình đi uống nước sau bữa ăn thì vẫn chuộng không gian trong nhà với máy lạnh hơn.

"Quán cũng theo xu thế, sáng tạo ra không gian mới lạ để phục vụ nhiều thành phần khách hàng, đồng thời xây dựng những điểm "sống ảo", nhằm thu hút khách hàng trẻ", chị Kim Ngân chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, do quán nằm ở vị trí ngã ba, xe cộ qua lại tấp nập nên khi khách di chuyển ra đường để chụp hình với giàn hoa giấy, cần phải chú ý đảm bảo an toàn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/quan-nuoc-o-tphcm-ngoi-ghe-nhua-chong-den-dau-gioi-tre-keo-den-nuom-nuop-20240414185406416.htm

  • Từ khóa