Giúp chiến sĩ mới là đảng viên khẳng định mình

Thứ 2, 15.04.2024 | 08:52:54
311 lượt xem

Tỷ lệ chiến sĩ mới là đảng viên ngày càng tăng qua các năm. Đây là lực lượng quan trọng trong thực hiện hiệu quả các phong trào, nhiệm vụ ở nhiều đơn vị.

Vì thế, cấp ủy, chỉ huy các cấp cần quan tâm, tạo điều kiện giúp họ phấn đấu, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, khẳng định bản thân, sớm trở thành đảng viên chính thức, tạo nguồn cán bộ cho các địa phương. Ghi nhận của trang "Ý kiến chiến sĩ" về vấn đề này tại Lữ đoàn Phòng không 297, Quân khu 2.

Theo Đại tá Bùi Văn Thủy, Chính ủy Lữ đoàn Phòng không 297, trong số CSM nhập ngũ vào đơn vị năm 2024 có 43 đồng chí đã được kết nạp Đảng tại địa phương, cao hơn nhiều so với những năm trước. Thực tế này đặt ra yêu cầu mới cho đơn vị đối với việc phát huy vai trò của đảng viên trẻ trong học tập, rèn luyện, công tác. Bởi đây là lực lượng nòng cốt; kết quả huấn luyện, rèn luyện của chiến sĩ mới (CSM) là đảng viên góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện ở từng phân đội. Phát huy kết quả, kinh nghiệm của những năm trước, ngay sau khi tiếp nhận CSM, đơn vị biên chế đồng đều chiến sĩ là đảng viên về các trung đội, đại đội, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, giúp đỡ các chiến sĩ khác học tập, noi theo.

Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn và các chi bộ, đảng bộ bộ phận, chỉ huy các cấp rất chú trọng bồi dưỡng, giúp đỡ, giao nhiệm vụ thử thách cho CSM là đảng viên. “Mục đích để các chiến sĩ là đảng viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống và phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện, công tác ở đơn vị, đồng thời để tạo nguồn cán bộ cho địa phương sau này”, Đại tá Bùi Văn Thủy cho biết.

Giúp chiến sĩ mới là đảng viên khẳng định mình

Đảng viên, chiến sĩ mới Nguyễn Tân Lập (thứ hai, từ trái sang) cùng đồng đội ở Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 7, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Phòng không 297 tăng gia sản xuất. 

Chúng tôi đến Tiểu đoàn 3, nơi có 17 CSM là đảng viên. Nắng đầu hè oi ả nhưng không khí huấn luyện Điều lệnh đội ngũ trên các bãi tập vẫn diễn ra rất sôi nổi. Trong đội hình Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 7, CSM-đảng viên trẻ Nguyễn Tân Lập thực hiện động tác rất đúng, đều, đẹp. Mỗi lần quan sát thấy đồng đội còn lúng túng, thực hiện động tác điều lệnh chưa chuẩn, Lập lại nhiệt tình hướng dẫn, chỉnh sửa. Theo Trung úy Nguyễn Văn Hoàng, Trung đội trưởng Trung đội 1, CSM Nguyễn Tân Lập là một trong những hạt nhân nòng cốt trong mọi hoạt động ở đơn vị.

Lập gương mẫu từ lễ tiết tác phong, xưng hô chào hỏi đến chấp hành các chế độ ngày, tuần; tích cực tham gia các hoạt động thể dục-thể thao, tăng gia sản xuất, đồng thời nhận thức nhanh, huấn luyện tốt nên được giao kèm cặp, giúp đỡ đồng đội cùng tiến bộ. Đảng viên Nguyễn Tân Lập bộc bạch: “Được chỉ huy đơn vị động viên, tin tưởng giao nhiệm vụ kèm cặp các đồng chí khác trong Tiểu đội, tôi càng ý thức hơn trách nhiệm của mình. Sự quan tâm, giúp đỡ, tin tưởng của chỉ huy là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, xứng đáng là người đảng viên”.

Hầu hết CSM là đảng viên ở Lữ đoàn Phòng không 297 đều phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu; hòa nhập nhanh với môi trường quân ngũ, xác định tốt trách nhiệm; tích cực giúp đỡ đồng đội. Nhiều đảng viên trẻ còn mạnh dạn đề xuất, hiến kế các biện pháp với chi bộ, chỉ huy các cấp tổ chức tốt hơn các phong trào bề nổi, hoạt động ngày nghỉ, nâng cao hiệu quả học tập, công tác, xây dựng cảnh quan doanh trại. Điển hình như tham gia hoạt động “Tháng Thanh niên” vừa qua, CSM, đảng viên trẻ Trần Hồng Quân, Tiểu đội 8, Trung đội 3, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 đề xuất với chỉ huy đơn vị tổ chức tham quan, học tập truyền thống tại Bảo tàng Quân khu 2; hiến kế với chỉ huy đại đội tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ giữa các trung đội vào ngày nghỉ cuối tuần, tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đơn vị.

Đảng viên trẻ Bùi Đức Dũng, CSM Tiểu đội 3, Trung đội 4, Đại đội 5, Tiểu đoàn 2 luôn tỏ rõ sự nhiệt tình, xông xáo, trách nhiệm nên được đồng đội tin yêu, quý mến. Tham dự đêm sinh nhật đồng đội do Tiểu đoàn 2 tổ chức vào giữa tháng 3 vừa qua, Dũng hăng hái hát tặng đồng đội, để lại nhiều ấn tượng tốt với cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên đơn vị kết nghĩa.

Theo Thiếu tá Nguyễn Xuân Nghị, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, đơn vị thường xuyên quan tâm giúp đỡ để CSM nói chung, CSM là đảng viên nói riêng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện. Để CSM là đảng viên được rèn luyện, thử thách, cống hiến, trưởng thành, các đại đội quản lý, huấn luyện CSM luôn tạo điều kiện thuận lợi, đặt niềm tin, giao nhiệm vụ phù hợp để từng người có cơ hội khẳng định mình. Từ đó giúp CSM là đảng viên nhận thức rõ hơn vinh dự, trách nhiệm của mình đối với đơn vị, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xác định mục tiêu phấn đấu đúng đắn.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/giup-chien-si-moi-la-dang-vien-khang-dinh-minh-772804

  • Từ khóa