Chốt giá từ 789 triệu đồng, "xe ăn chơi" Suzuki Jimny có gì đặc biệt?

Thứ 2, 15.04.2024 | 14:48:52
410 lượt xem

Suzuki Jimny khó trở thành lựa chọn của số đông khi sở hữu giá bán ngang các mẫu C-SUV nhưng trang bị tiện nghi cơ bản, thay vào đó xe tập trung cho các tính năng off-road cùng thiết kế cá tính.

Ngày 10/4, Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu Jimny, dù mẫu xe này đã được nhiều đại lý mở bán từ trước đó. Giá bán chính thức của model này là 789 triệu đồng cho bản 1 tông màu, tùy chọn 2 tông màu yêu cầu người dùng chi thêm 10 triệu đồng.

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 1

Suzuki Jimny được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe đang bị bán kênh giá 40-50 triệu đồng tại đại lý với một số mã màu "hot" (Ảnh: Gia An).

Phong cách việt dã, nhiều phụ kiện, dễ cá nhân hóa

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 2

Suzuki Jimny ồ ạt cập bến đại lý sau khi chính thức được ra mắt. Xe có các tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: đen, trắng, xanh chuối, xanh rêu, xanh dương và vàng cát (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 3

Một số mẫu xe trưng bày được lên tem và lắp đặt một số phụ kiện như giá nóc, chắn bùn bánh nhằm phô diễn một số khả năng tùy biến, cá nhân hóa (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 4

Suzuki Jimny mở bán tại Việt Nam thuộc bản 3 cửa. Ở thị trường quốc tế, xe còn có biến thể 5 cửa nhưng model này chưa có lịch về nước ta (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 5

Xe thu hút sự quan tâm của người dùng Việt nhờ thiết kế việt dã, góc cạnh, gây liên tưởng tới các mẫu xe như Mercedes-AMG G63 hay Land Rover Defender (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 6

Một số đại lý còn bán sẵn gói "độ" G63 cho Suzuki Jimny, trị giá 200 triệu đồng. Nhiều chi tiết ngoại thất của xe sẽ được thay thế như mặt ca-lăng, cụm đèn trước, nắp ca-pô, hốc bánh,… (Ảnh: Vĩnh Thanh).

Không dành cho khách hàng thích nhiều tiện nghi

Với một mẫu xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.645mm, 1.645mm và 1.720mm, trang bị của Suzuki Jimny không phải là điểm mạnh khi so sánh với các mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (759-999 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769-919 triệu đồng).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 7

Ở bên ngoài, xe được trang bị đèn LED trước/sau, đèn pha có tính năng tự động bật/tắt, đèn sương mù sử dụng bóng halogen (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 8

Gương chiếu hậu của xe có tính năng chỉnh/gập điện, mâm hợp kim có kích cỡ 15 inch (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 9

Thiết kế nội thất của Suzuki Jimny có nhiều điểm tương đồng với mẫu Swift đang được mở bán nhưng một số chi tiết được làm góc cạnh nhằm phù hợp với phong cách việt dã (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 10

Vô-lăng của xe có các phím bấm điều chỉnh âm lượng, ga tự động cruise control nhưng không có đàm thoại rảnh tay. Phía sau là cụm đồng hồ dạng analog kết hợp một màn LCD nhỏ (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 11

Màn hình giải trí của xe có kích cỡ 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và có chế độ hiển thị độ nghiêng, mực nước biển nhằm hỗ trợ off-road (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 12

Xe được trang bị điều hòa tự động 1 vùng nhưng không có cửa gió cho hàng ghế sau. Phía dưới có các phím bấm kích hoạt khởi hành ngang dốc và tắt/bật cân bằng điện tử (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 13

Suzuki Jimny được trang bị phanh cơ dạng truyền thống, phía dưới cần số có cần điều chỉnh các chế độ gài cầu: 2H (1 cầu nhanh), 4H (2 cầu nhanh) và 4L (2 cầu chậm) (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 14

Các hàng ghế của Suzuki Jimny không được bọc da, đây có thể xem là điểm trừ với một mẫu xe có giá niêm yết lên tới gần 800 triệu đồng. Hàng ghế thứ 2 có khả năng gập phẳng để gia tăng không gian chứa hành lý (Ảnh: Gia An).

Chốt giá từ 789 triệu đồng, xe ăn chơi Suzuki Jimny có gì đặc biệt? - 15

Suzuki Jimny được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu. Cấu hình này sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm (Ảnh: Gia An).

Ai sẽ là khách hàng của Suzuki Jimny?

Với thiết kế và trang bị như trên, Suzuki Jimny khó trở thành lựa chọn của những người mua xe lần đầu.

Cần lưu ý rằng Jimny có khung gầm rời và cầu cứng nên trải nghiệm đi trong phố (on-road) sẽ không mấy thú vị, thậm chí có phần mệt mỏi khi vận hành ở tốc độ cao. Ghế sau nhỏ và không gian chật, ra vào không tiện (vì chỉ có 2 cửa hông) nên hàng sau chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc gập xuống để chở đồ.

Chân dung khách hàng của model này có thể được phác thảo là những người ưa thích phong cách việt dã, phiêu lưu, thường xuyên tìm đến thiên nhiên để cắm trại, "F5" bản thân vào cuối tuần. 

Ngoài ra, Jimny cũng có thể là mẫu xe thứ 2 bổ sung vào bộ sưu tập với những người dùng tìm kiếm một sản phẩm dễ "độ chế", mang tính cá nhân hóa cao. Sự độc đáo (hiện không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam) và tương đối hiếm (trên toàn cầu chứ không riêng tại nước ta), cũng như nguồn gốc "nhập Nhật" khiến Jimny có thể tạo sức hút riêng.

Theo hãng, khách Việt mua Suzuki Jimny hiện nay có thể phải đặt cọc và chờ khoảng nửa năm mới nhận được xe.


Theo dantri.com.vn

 https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chot-gia-tu-789-trieu-dong-xe-an-choi-suzuki-jimny-co-gi-dac-biet-20240410152959769.htm

  • Từ khóa