Chiến dịch tranh cử của ông Biden bứt phá

Thứ 2, 15.04.2024 | 14:49:21
263 lượt xem

Từng bị đối thủ Cộng hòa Donald Trump dẫn trước với cách biệt lớn thời gian dài, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden đang thu hẹp khoảng cách, thậm chí vượt lên dẫn trước trong các khảo sát dư luận.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden bứt phá - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và người tiền nhiệm Donald Trump (Ảnh: AFP).

Theo khảo sát công bố cuối tuần qua của New York Times/Siena College, tỷ lệ ủng hộ ông Biden hiện là 45%, trong khi tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump là 46%. Cách đó hơn một tháng, ông Trump dẫn trước 4-5 điểm.

Nhiều cuộc thăm dò mới cũng cho thấy chiến dịch tranh cử của ông Biden đang có thêm tín hiệu tích cực gần đây. Thậm chí, theo khảo sát công bố cuối tháng trước của Reuters và Ipos, trong số gần 1.000 cử tri đăng ký, khoảng 41% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden nếu bầu cử diễn ra ngay hôm nay. Tỷ lệ này là 37% đối với ông Trump.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đang gặp trở ngại do những rắc rối pháp lý của ông. Ông có thể sẽ phải tạm dừng các hoạt động vận động tranh cử trong 6 tuần tới khi phải dự các phiên tòa hình sự ở New York.

Mặc dù vậy, khảo sát của New York Times cũng chỉ ra, ông Trump vẫn được đánh giá cao về các chính sách kinh tế trong nhiệm kỳ đầu. Tỷ lệ ủng hộ của cử tri dành cho cách điều hành nền kinh tế của ông Trump tăng 10% trong vòng 4 năm qua.

Nhiều cử tri Mỹ cho rằng, kinh tế Mỹ thịnh vượng hơn, an ninh quốc gia mạnh hơn dưới thời ông Trump.

Ông Biden và ông Trump đã nắm chắc trở thành các ứng viên đại diện đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới. Đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng 70 năm qua, cuộc đua vào Nhà Trắng diễn ra giữa một tổng thống đương nhiệm và một cựu tổng thống.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/chien-dich-tranh-cu-cua-ong-biden-but-pha-20240415103427342.htm

  • Từ khóa