Doanh số tăng mạnh nhất phân khúc nhưng Toyota Vios vẫn thua Accent, City

Thứ 3, 16.04.2024 | 08:49:02
320 lượt xem

Suốt quý đầu năm 2024, Toyota Vios chưa có tháng nào quay trở lại vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B, tạm nhường "ngôi vương" cho các đối thủ.

Nhu cầu cá nhân và kinh doanh dịch vụ đều cao, phân khúc sedan hạng B luôn được khách Việt quan tâm với các dòng xe trong tầm giá dưới 600 triệu đồng. Tại phân hạng này, Toyota Vios từng là lựa chọn của số đông nhưng giờ đây đang tìm lại vị thế dẫn đầu.

Sau tháng 2 ảm đạm với doanh số thấp kỷ lục (170 xe), Toyota Vios khá thành công ở tháng 3 với sức tiêu thụ tăng trưởng gần gấp 5,5 lần, đạt 934 chiếc.

Tuy nhiên, sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B vẫn không phải là mẫu nhà nhà Toyota, thậm chí kết quả bán hàng của Toyota chỉ có thể nằm ở thứ hạng 3.

Doanh số tăng mạnh nhất phân khúc nhưng Toyota Vios vẫn thua Accent, City - 1

Giới chuyên gia lý giải, sức tiêu thụ của Toyota Vios được cải thiện mạnh chủ yếu là do model này được hãng điều chỉnh giá niêm yết giảm 21-47 triệu đồng từ 1/3. Giá bán mới dao động trong khoảng 458-545 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Vị trí số 1 tiếp tục thuộc về Honda City. Xe cũng là sản phẩm duy nhất phân khúc ghi nhận sức tiêu thụ vượt mốc 1.000 chiếc (cụ thể là 1.043 xe). Đây là tháng thứ 2 liên tiếp bán chạy nhất phân khúc của City với doanh số tăng tới 63% so với tháng trước đó.

Giới chuyên gia lý giải, Honda City có giá bán cao nhất phân khúc (559-609 triệu đồng) nhưng vẫn gặt hái được thành công là nhờ khuyến mại hấp dẫn từ nhà sản xuất (hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho xe VIN 2023) và chương trình ưu đãi riêng của đại lý (tặng gói phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng).

Doanh số tăng mạnh nhất phân khúc nhưng Toyota Vios vẫn thua Accent, City - 2

Sau khi áp dụng tất cả các ưu đãi từ nhà sản xuất, bản tiêu chuẩn của Honda City có giá thực tế hạ còn 470 triệu đồng trong tháng 3 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Thứ hạng 2 trong phân khúc sedan hạng B tiếp tục thuộc về Hyundai Accent với doanh số tăng trưởng 150% trong tháng 3, đạt 967 xe. So với các sản phẩm khác trong phân khúc, model Hàn Quốc này không cần ưu đãi lớn để kích cầu, do giá bán lẻ đề xuất khá hấp dẫn (426-542 triệu đồng).

Doanh số tăng mạnh nhất phân khúc nhưng Toyota Vios vẫn thua Accent, City - 3

Hyundai Accent hiện hành thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, đã ra mắt Việt Nam từ cuối năm 2020. Thiết kế và trang bị không nổi bật hơn đối thủ, nhưng hút khách nhờ giá rẻ (Ảnh: Đức Hiệp).

Các mẫu xe còn lại trong phân khúc sedan hạng B đều ghi nhận doanh số tăng trưởng ở tháng 3. Trong đó, Mazda2 tụt xuống vị trí thứ 4 sau màn bứt phá của Toyota Vios; thứ hạng 5 và 6 vẫn thuộc về Mitsubishi Attrage cùng Kia Soluto; Suzuki Ciaz vẫn bán kém nhất phân khúc và toàn thị trường.

Doanh số tăng mạnh nhất phân khúc nhưng Toyota Vios vẫn thua Accent, City - 4

Phân khúc này còn Nissan Almera nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/doanh-so-tang-manh-nhat-phan-khuc-nhung-toyota-vios-van-thua-accent-city-20240415112803377.htm

  • Từ khóa