Tổng duyệt cho buổi lễ thắp đuốc Olympic Paris 2024

Thứ 3, 16.04.2024 | 14:31:02
235 lượt xem

Trong vai nữ tư tế cao cấp, nữ diễn viên Mary Mina đã sử dụng gương parabol và tia nắng Mặt Trời để đốt cháy ngọn đuốc trong buổi tổng duyệt trước khi buổi lễ truyền thống diễn ra tại Olympia cổ đại.

Nữ diễn viên Mary Mina đã sử dụng gương parabol và tia nắng Mặt Trời để đốt cháy ngọn đuốc trong buổi tổng duyệt. (Nguồn: MSN)
Nữ diễn viên Mary Mina đã sử dụng gương parabol và tia nắng Mặt Trời để đốt cháy ngọn đuốc trong buổi tổng duyệt. (Nguồn: MSN)


Ngày 15/4, trong buổi tổng duyệt ở Olympia cổ đại (Hy Lạp), ngọn đuốc của Olympic Paris 2024 đã được thắp lên bằng các tia nắng Mặt Trời. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào ngày 16/4 đánh dấu giai đoạn cuối cùng hướng đến Thế vận hội.

Trong vai nữ tư tế cao cấp, nữ diễn viên Hy Lạp Mary Mina đã sử dụng gương parabol và tia nắng Mặt Trời để đốt cháy ngọn đuốc trong buổi tổng duyệt trước khi buổi lễ truyền thống diễn ra tại Olympia cổ đại - nơi ra đời Thế vận hội Olympic.

Dự kiến, vào ngày 16/4, ngọn lửa sẽ được thắp lên dưới sự chứng kiến của Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo và lãnh đạo Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).

Trong trường hợp thời tiết không thuận lợi, không thể sử dụng gương để thắp đuốc do nhiều mây, ngọn lửa được thắp lên trong buổi tổng duyệt sẽ được dùng để thay thế.

Sau nghi lễ thắp đuốc truyền thống, nữ diễn viên Mina sẽ truyền ngọn lửa cho người cầm đuốc đầu tiên đó là nhà vô địch chèo thuyền Olympic Stefanos Douskos, đánh dấu việc bắt đầu chặng chạy tiếp sức kéo dài 11 ngày ở Hy Lạp.

Ngọn lửa sau đó sẽ được trao cho Ban tổ chức Olympic Paris ở Athens vào ngày 26/4 trước khi "tạm dừng chân" một đêm tại Đại sứ quán Pháp ở thủ đô Hy Lạp và ngày hôm sau sẽ khởi hành đến Pháp trên thuyền buồm Belem.

Ngọn lửa Olympic sẽ đến thành phố Marseille, miền Nam nước Pháp, vào ngày 8/5. Dự kiến có khoảng 150.000 người sẽ tham dự buổi lễ "đón đuốc" tại Cảng Cũ (Vieux Port) của thành phố này trước khi chặng chạy tiếp sức ở Pháp bắt đầu.

Chặng này sẽ kéo dài 68 ngày và ngọn đuốc thiêng sẽ được thắp sáng tại lễ khai mạc Olympic Paris vào ngày 26/7.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tong-duyet-cho-buoi-le-thap-duoc-olympic-paris-2024-post804924.html


  • Từ khóa