Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim

Thứ 3, 16.04.2024 | 16:10:17
316 lượt xem

Nhiều du khách thích thú khi lần đầu trải nghiệm sự sang trọng, tiện nghi của du thuyền triệu đô trên sông Mekong.

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 1

Những năm gần đây, nghỉ dưỡng trên du thuyền hạng sang trở thành xu hướng du lịch mới. Nhiều người cho rằng trải nghiệm hành trình du lịch bằng du thuyền giúp họ tận hưởng kỳ nghỉ của mình trọn vẹn hơn, tránh xa sự ồn ào khói bụi của đất liền.

Đặc biệt, ở miền Tây Nam bộ, ngoài những tour tham quan, trải nghiệm bằng đường bộ, ghe, xuồng... du thuyền hạng sang cũng đang trở thành lựa chọn của nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 2

Yêu thích cảnh quan sông nước Việt Nam từ lâu, bà Alison - du khách đến từ Úc - quyết định thực hiện chuyến du lịch kết hợp giữa việc nghỉ dưỡng và ngắm cảnh sông. Sau khi tìm hiểu, bà lựa chọn trải nghiệm tour du lịch sông Mekong bằng du thuyền 4 sao. 

"Ở độ tuổi về hưu như vợ chồng tôi rất ngại phải di chuyển liên tục, do sức khỏe bị hạn chế. Lựa chọn hình thức du lịch trên du thuyền có thể giúp chúng tôi đỡ vất vả hơn trong việc đi lại, nhưng vẫn ngắm được cảnh sắc thiên nhiên, con người ở đây", bà nói. 

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 3Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 4

Du thuyền 4 sao đầu tiên hoạt động trên sông Mekong được ra mắt từ năm 2019. Theo khảo sát của phóng viên trên trang web, du thuyền này xuất phát từ TP Cần Thơ và có nhiều lộ trình khác để du khách lựa chọn.

Giá tour du thuyền có sự chênh lệch khá nhiều giữa mùa cao điểm và thấp điểm, cũng như vị trí đặt phòng.  Giá tour Cần Thơ - Long Xuyên (2ngày 1 đêm) có giá dao động 6-18 triệu đồng, Cần Thơ - Tân Châu (3 ngày 2 đêm) có giá 12-36 triệu đồng, Cần Thơ - Phnom Penh (5 ngày 4 đêm) có giá 28-42 triệu đồng…

Đặc biệt, du thuyền được thiết kế như một resort cao cấp với đầy đủ các tiện ích giải trí như sân golf, hồ bơi, rạp chiếu phim…

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 5

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhiều du khách đánh giá cao sự sang trọng, tiện nghi của du thuyền, song họ cho rằng một số dịch vụ giải trí trên thuyền như sân golf, rạp phim "khá lãng phí" vì ít người sử dụng.

Một du khách đến từ Singapore chia sẻ: "Tôi thấy du thuyền có khá nhiều tiện ích giải trí, sân gofl, phòng tập thể dục, hồ bơi hay rạp chiếu phim đều có đủ. Tuy nhiên, tôi lại không có nhu cầu trải nghiệm hết mọi hoạt động giải trí tại đây".

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 6

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực sân golf được đặt trên tầng thượng của du thuyền, tuy nhiên, người sử dụng dịch vụ giải trí này khá ít người sử dụng.

Tương tự, rạp chiếu phim trên du thuyền cũng không được khai thác triệt để. Nhân viên du thuyền cho biết, rạp chiếu phim có hơn 20 ghế, khách muốn xem phim thường đặt lịch trước với lễ tân. Tuy nhiên, du khách thường ít sử dụng dịch vụ này, nếu có thì chủ yếu là các hộ gia đình hoặc hội nhóm bạn bè. 

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 7

Ngược lại, phòng gym và thư viện là 2 khu vực được nhiều khách hàng sử dụng vì nhu cầu rèn luyện sức khỏe và thư giãn. 

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 8

Khu vực được nhiều du khách sử dụng nhất có lẽ là bể bơi vô cực. Họ cho rằng đây là không gian lý tưởng trên du thuyền, vì có thể vừa tắm mát vừa ngắm được trọn vẹn khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn.

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 9

Vào sáng sớm hoặc chiều tối, du khách thường tập trung ở khu vực tầng thượng để uống cà phê và ngắm cảnh. Tại đây, họ có thể ngắm toàn bộ cảnh quan ở hai bên bờ sông. Nơi đây cũng thích hợp cho các hội nhóm tổ chức các hoạt động ngoài trời hay chụp hình "sống ảo".

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 10

Đến khoảng 22h, du thuyền được neo lại giữa sông để khách nghỉ đêm. Các hoạt động buổi tối trên du thuyền chủ yếu tập trung ở quầy bar hoặc tầng thượng. Đây cũng là khoảng thời gian các du khách có dịp giao lưu, trò chuyện cùng nhau.

Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 11

Về phần ẩm thực, Mr. Carl Andrew Burns - một du khách người Anh - cho biết ông khá hài lòng với cách phục vụ đồ ăn trên du thuyền. Nhờ thực đơn đa dạng từ món Á đến món Âu mà ông vừa được ăn các món quen thuộc vừa được nếm thử ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. 

Phía nhà hàng chia sẻ, dù du khách đa phần là người nước ngoài nhưng họ luôn lồng ghép thêm các món ăn Việt như phở, canh chua, gỏi bông súng... vào thực đơn để góp phần quảng bá ẩm thực quê nhà. 


Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 12Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 13Cận cảnh du thuyền triệu đô trên sông Mekong: Có sân golf, rạp phim - 14


Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phạm Hữu Nghĩa, Giám đốc du thuyền, cho biết du thuyền này được thi công trong 18 tháng với tổng giá trị gần 4 triệu USD (gần 100 tỷ đồng). Tàu hạ thủy cuối năm 2019 với 33 phòng deluxe (cao cấp), 2 phòng suites (cao cấp nhất) và có thể phục vụ khoảng 70 khách cho mỗi chuyến. 

Điểm nhấn của 2 căn phòng suite (với diện tích 45m2) là từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng tắm đều có cửa kính lớn, ban công riêng ôm trọn tầm nhìn cảnh quan sông nước. Tùy theo mùa cao điểm, thấp điểm và lộ trình mà giá phòng có dao động khác nhau. 

Theo ông Nghĩa, đa phần du khách trải nghiệm du thuyền đều mong muốn được phần nào hòa mình vào cuộc sống miền Tây sông nước và ngắm cảnh sắc thanh bình nơi đây. 

"Đặc thù của du lịch của miền Tây là lột tả được sự chân thật của cảnh quan, cuộc sống của người dân. Bên cạnh yếu tố tiện nghi, sang trọng chúng tôi luôn cố gắng lồng ghép sự bình dị, gần gũi của thiên nhiên và con người vào", ông nói.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/can-canh-du-thuyen-trieu-do-tren-song-mekong-co-san-golf-rap-phim-20240413043957154.htm

  • Từ khóa