Đánh giá kết quả 10 năm thực hiện mô hình “Tự quản về an ninh trật tự” tại trường PTDT nội trú tỉnh Lạng Sơn

Thứ 3, 16.04.2024 | 16:30:41
384 lượt xem

LSTV - Vừa qua, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 10 năm thực hiện mô hình "Tự quản về an ninh trật tự" (ANTT) giai đoạn 2014-2024. Đây là trường tiên phong xây dựng mô hình và duy trì hiệu quả mô hình này trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và các phòng chuyên môn, lãnh đạo Công an thành phố Lạng Sơn.

Các đại biểu và học sinh tham dự hội nghị

Với đặc thù học sinh sống xa gia đình, công tác quản lý học sinh và vấn đề đảm bảo ANTT được Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đặc biệt quan tâm. Năm 2014, thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, công văn của Công an tỉnh về xây dựng mô hình "Tự quản về ANTT", nhà trường đã thành lập Ban Quản sinh gồm đại diện Ban Giám hiệu, tổ bảo vệ, giáo viên để quản lý giờ tự học và quản lý trật tự nội trú của học sinh.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa Ban Chỉ đạo xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Ban Quản sinh của nhà trường cũng tham mưu, phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Trong 10 năm qua, bình quân mỗi năm học trường tổ chức 6 lượt tuyên truyền pháp luật, với hơn 27.000 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham dự. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an trên địa bàn trao đổi thông tin, giữ gìn ANTT trong và ngoài khu vực. Nhờ vậy, những năm qua, tình hình ANTT trong nhà trường được đảm bảo, không có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và lãnh đạo Công an thành phố Lạng Sơn ký cam kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa tội phạm, phòng chống vi phạm pháp luật trong nhà trường

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ hơn kết quả đã đạt được trong 10 năm thực hiện mô hình “Tự quản về ANTT”; đồng thời nêu những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp để tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong nhà trường thời gian tới.

Trao tặng Kỷ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc cho các cá nhân Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Trong chương trình, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã triển khai kế hoạch “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho học sinh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; ra mắt Ban Chỉ đạo xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng ngừa tội phạm, phòng chống vi phạm pháp luật; ký cam kết phối hợp giữa nhà trường và Công an thành phố Lạng Sơn về thực hiện nhiệm vụ và phòng ngừa tội phạm, phòng chống vi phạm pháp luật trong nhà trường.


Hoàng Thơ – Công an tỉnh

  • Từ khóa