Sôi động thị trường quà tặng ngày 20/10

Thứ 5, 19.10.2023 | 14:42:43
1,374 lượt xem

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thời điểm này, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán nhiều sản phẩm quà tặng như: hoa, gấu bông, mỹ phẩm, trang sức… Nhiều khách hàng cũng đã tìm mua quà tặng từ sớm khiến không khí mua sắm trở nên sôi động.

Khách hàng lựa chọn hoa tươi nhân dịp 20/10

Thời điểm này, dạo quanh các cửa hàng mỹ phẩm, hoa, quà tặng trên các tuyến phố như Lê Lợi, Bà Triệu, Lê Hồng Phong… thành phố Lạng Sơn không khó để bắt gặp những áp phích quảng cáo với các chương trình ưu đãi, giảm giá và hình ảnh khách hàng lựa chọn, mua sắm tấp nập.

Tại cửa hàng mỹ phẩm “Linh Store” trên đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp đôi so với những ngày thông thường. Chị Nguyễn Bảo Anh, nhân viên tại cửa hàng cho biết: Để phục vụ thị trường quà tặng dịp 20/10, ngoài các sản phẩm đơn lẻ, cửa hàng còn bày bán thêm một số sản phẩm theo bộ, một số hộp quà mỹ phẩm đóng gói theo yêu cầu của khách hàng với giá thành từ 100 nghìn đến 2 triệu đồng… Để kích cầu tiêu dùng trong dịp này, cửa hàng cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như: giảm giá từ 60% một số sản phẩm; soi da miễn phí; tặng quà cho tất cả khách hàng nữ khi đến cửa hàng; check in nhận quà… Trung bình mỗi ngày, cửa hàng đón tiếp khoảng 70 đến 100 lượt khách hàng đến tham khảo, lựa chọn mua sắm. Các sản phẩm chủ yếu được lựa chọn trong dịp 20/10 là: son, nước hoa, sữa tắm, dầu gội…

Đang lựa chọn quà tặng tại cửa hàng mỹ phẩm, anh Nông Tuấn Huy, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Năm nay, thị trường quà tặng rất đa dạng với nhiều sản phẩm, mẫu mã, bao bì đẹp mắt và giá thành phải chăng. Sau khi tìm hiểu, tham khảo, tôi quyết định lựa chọn một bộ sản phẩm dưỡng da mang nhãn hiệu Hàn Quốc để tặng “một nửa” của mình trong ngày 20/10.

Đa dạng các sản phẩm quà tặng ngày 20/10

Bên cạnh mỹ phẩm, những ngày này, hầu hết các cửa hàng thời trang như: Yody, Elise, IVY moda, Melya.vn… cũng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm trong dịp 20/10 như: giảm giá từ 20 đến 30% các sản phẩm, mua 2 tặng 1 đối với mặt hàng thời trang nữ; giảm giá từ 30% – 50% váy công sở; miễn phí gói quà cho mọi đơn hàng… Cùng đó, đẩy mạnh quảng bá, bán hàng qua các kênh online để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Còn tại một số cửa hàng túi xách, giày dép, trang sức cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn như: giảm giá sản phẩm từ 5 đến 15%; tặng sáp thơm cho hóa đơn trang sức từ 5 triệu đồng… Theo khảo sát của phóng viên, hiện lượng khách đến các cửa hàng thời trang, túi xách, giày dép… để mua sắm đều tăng từ 10 đến 15% so với ngày thông thường.

Ngoài quần áo, trang sức, mỹ phẩm thì hoa tươi là một mặt hàng không thể thiếu trong dịp 20/10. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, ngay từ đầu tháng 10, nhiều cửa hàng hoa đã chuẩn bị nguồn hàng và nhập về các loại hoa với đa dạng chủng loại, từ bình dân đến cao cấp như: hoa hồng các loại, hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa Tulip… Năm nay, giá hoa cao hơn so với năm ngoái từ 5 đến 7%. Hiện tại, bó hoa loại một bông (thường là hoa hồng) có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng/bó, tăng từ 5.000 đến 10.000 đồng so với ngày thường; giỏ, bó hoa lớn và lãng hoa có giá dao động từ 200.000 đến 1 triệu đồng, tăng từ 50.000 đến 100.000 đồng (tùy loại hoa và số lượng hoa). Hoa dành tặng trong ngày 20/10 cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt năm nay, một số cửa hàng đồ uống, bánh ngọt còn sử dụng hoa để thiết kế thành những giỏ quà đi kèm với nước uống hoặc bánh ngọt cùng một số phụ kiện trang trí bắt mắt. Trong lúc đang tất bật đóng gói những giỏ hoa cho khách, chị Triệu Mỹ Linh, chủ Tiệm trà Peach City, số 65 đường Phai Vệ, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Nhằm tạo ra một món quà thú vị, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, năm nay, cửa hàng chúng tôi cho ra mắt hộp quà tặng nhân dịp 20/10 với sự kết hợp của các loại hoa được làm bằng lụa và sáp với đủ màu sắc: xanh, tím, hồng… trang trí cùng một loại nước uống tự chọn và thiệp handmade. Tôi lựa chọn hoa lụa và hoa sáp bởi hiện nay, hoa giả có độ tinh xảo, màu sắc bắt mắt không thua kém gì hoa thật, giá thành lại “mềm” hơn mặt hàng hoa tươi, đáp ứng nhu cầu cả về mặt thẩm mỹ lẫn kinh tế cho khách hàng. Với giá 89 nghìn đồng/hộp quà, những ngày cận kề dịp 20/10, trung bình mỗi ngày, tôi bán ra từ 5 đến 10 hộp. Dự kiến vào đúng ngày 20/10, số lượng bán ra sẽ tăng từ 3 đến 5 lần so với hiện nay.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không chỉ là dịp để phái mạnh thể hiện tình cảm với những người phụ nữ mà mình yêu quý mà còn là dịp để gắn kết tình cảm, kết nối yêu thương với một nửa của thế giới. Trước sự đa dạng của thị trường quà tặng dịp 20/10, khách hàng nên lựa chọn những điểm bán hàng uy tín, đảm bảo về chất lượng để những món quà ấy trở nên ý nghĩa hơn, giúp những người mẹ, người vợ và các chị em có một ngày lễ thật trọn vẹn, hạnh phúc.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/618287-soi-dong-thi-truong-qua-tang-ngay-20-10.html

  • Từ khóa